Xã hội

Hàng xóm nói gì về 2 cha con chủ mưu đánh bom khủng bố ở TP HCM?

Hàng xóm nói họ "không tưởng tượng" ra việc hai cha con Khanh-Thành dám tham gia chế tạo vật liệu nổ để khủng bố, gây chấn động dư luận.

Liên quan vụ việc lực lượng chức năng vừa bắt giữ những kẻ chế tạo, đặt bom gây nổ tại trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình, TP HCM, sáng 6-7, phóng viên đã tìm đến xóm nhỏ thuộc ấp Thái Hòa, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, nơi 2 trong số những kẻ đánh bom vừa bị bắt, cư trú.

Hai kẻ chế tạo vật liệu nổ là Nguyễn Tuấn Thành (28 tuổi) và cha ruột là Nguyễn Khanh (54 tuổi).

Xóm nhỏ sạch đẹp, yên bình. Ngay từ đầu ngõ, cách hàng trăm mét mới đến nhà hai cha con Khanh-Thành, hỏi thăm, đã nghe hàng xóm mách kể về việc hai cha con bị công an đến nhà bắt giữ và khám xét cách đây hai tuần vì chế tạo vật liệu nổ.

Căn nhà có cổng màu xanh của cha con Khanh - Thành

Hàng xóm cho hay gia đình Khanh từ Tây Nguyên về đây sinh sống được gần chục năm. Gia đình Khanh có 5 người con, cô con gái lớn đã lập gia đình còn những đứa nhỏ đang đi học. Thành là con trai lớn, làm nghề mộc. "Thường thì gia đình họ cũng tham gia các sinh hoạt chung của xóm, người vợ buôn bán lặt vặt", những người láng giềng cho hay và chia sẻ rằng "không tưởng tượng" ra việc hai cha con Khanh - Thành dám làm chuyện "động trời" đến vậy.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Công an xã Hố Nai 3 cho biết quá trình công an TP HCM và Công an tỉnh Đồng Nai phá án, bắt giữ 2 cha con Khanh - Thành, có cả công an xã phối hợp, chứng kiến. "Hai người này trước khi phạm tội nguy hiểm, họ sinh sống, sinh hoạt chòm xóm bình thường và không có dấu hiệu gì khả nghi"- vị lãnh đạo công an xã nói.

Theo công an, Thành khai được cha ruột giao tham gia chế tạo vật liệu nổ. Sau nhiều lần thử nghiệm ở cánh đồng thuộc ấp Đồng Minh, xã Hố Nai 3, Thành giao cho cha 2 quả nổ nhưng cha giao cho ai và để làm gì thì Thành... "không biết". Lúc khám xét, công an thu giữ 8 quả nổ, đã được chế tạo thành công, hàng chục kíp nổ và 10 kg thuốc nổ giấu nhiều nơi trong nhà Khanh - Thành.

Bước đầu, công an xác định cha con Khanh - Thành có quan hệ mật thiết, móc nối với nhiều tổ chức ở nước ngoài, và đã cùng một số người khác, mỗi người mỗi công đoạn tham gia chế tạo, đặt bom gây nổ tại trụ sở công an phường 12, quận Tân Bình, TP HCM, ngày 20-6.

Ngoài ra, kế hoạch của những kẻ bị cáo buộc âm mưu khủng bố này còn ngắm đến những trụ sở công an tại tỉnh Đồng Nai.

Chiều 5-7, Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP HCM, đã chủ trì buổi họp báo thông tin chi tiết vụ dùng chất nổ tấn công trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình. Buổi họp báo có sự tham dự của Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong. VKSND TP HCM xác nhận đã phê chuẩn lệnh tạm giam của công an cùng cấp đối với 7 đối tượng về 2 tội "Khủng bố nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" và "Mua bán trái phép chất nổ".

Công an TP HCM cho hay quá trình đấu tranh, công an sát xác định Nguyễn Khanh là chủ mưu. Các đối tượng tham gia chủ yếu ở Đồng Nai, Đắk Nông.

Tác giả: HOÀNG XUÂN

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP