Trong nước

Hàng vạn người đội nắng dâng hương các Vua Hùng

Từ ngày 13/4, đã có khoảng 4 triệu lượt du khách thập phương về Đền Hùng dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.

Đón 4 triệu lượt du khách


Đã từ lâu, mỗi dịp Giỗ Tổ Hùng Vương đến, người dân đất Tổ lại nô nức dâng những sản vật địa phương như gà, xôi, rượu, bánh chưng, bánh giầy…


Lễ rước thể hiện lòng thành kính thiêng liêng của người dân Phú Thọ đối với các Vua Hùng. Và đó là nét đẹp không thể thiếu trong nghi thức thờ cúng Hùng Vương bao đời nay.




Anh Phan Thành Hưng, một du khách đến từ Đồng Nai chia sẻ: “Tôi thấy rất vui khi cùng gia đình về thắp hương tại Đền Hùng. Tôi cảm thấy rất tự hào về quê hương Phú Thọ nói riêng và đất nước mình nói chung, có các Vua Hùng thì ngày nay đất nước ta, con cháu ta mới được như thế này. Vì vậy nét văn hóa này cần phải gìn giữ đến muôn đời sau.”


Trong ngày hôm nay, dù trời nắng nóng nhưng hàng vạn người đã hành hương về Đền Hùng, thành kính dâng hương tưởng nhớ công lao trời bể của các Vua Hùng. Ban tổ chức lễ hội cho biết, từ ngày khai hội tới nay, ước tính có khoảng 4 triệu lượt du khách từ khắp mọi miền tổ quốc về đây dâng hương.



Hôm nay, hàng vạn người từ khắp mọi miền tổ quốc đã hành hương về Đền Hùng dâng hương tưởng nhớ công ơn các Vua Hùng.
Hôm nay, hàng vạn người từ khắp mọi miền tổ quốc đã hành hương về Đền Hùng dâng hương tưởng nhớ công ơn các Vua Hùng.



Từ ngày 13/4 tới nay, theo ước tính của Ban tổ chức đã có khoảng 4 triệu lượt khách hành hương về Đền Hùng.
Từ ngày 13/4 tới nay, theo ước tính của Ban tổ chức đã có khoảng 4 triệu lượt khách hành hương về Đền Hùng.


undefined
Dù nắng nóng nhưng du khách vẫn cảm thấy rất vui vẻ cùng tâm thế tự hào về cội nguồn dân tộc.



Cụ bà Nguyễn Thị Kỳ ở Yên Lập - Phú Thọ cho biết, năm nào bà cũng hành hương về Đền Hùng dâng hương tưởng nhớ công lao các Vua Hùng, cầu cho gia đình an lành.
Cụ bà Nguyễn Thị Kỳ ở Yên Lập – Phú Thọ cho biết, năm nào bà cũng hành hương về Đền Hùng dâng hương tưởng nhớ công lao các Vua Hùng, cầu cho gia đình an lành.


Vẫn tồn tại cờ bạc trá hình tại Đền Hùng


Ông Hà Kế San – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Trưởng ban tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương cho biết, công tác tổ chức được đặc biệt chú trọng với việc đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh và đặc biệt là tại khu vực Đền Hùng.


Lực lượng làm công tác đảm bảo ANTT được duy trì túc trực và xử lý 24/24. Công tác vệ sinh môi trường cũng được chú trọng, mỗi ngày, ngoài lực lượng lao công ra còn có 100 thanh niên tình nguyện tham gia thu gom rác và nhắc nhở người dân bỏ rác đúng nơi quy định.


undefined

Ghi nhận của PV tại Đền Hùng năm nay, đường đi lối lại rất sạch sẽ, hàng quán bày bán gọn gàng




Tuy nhiên, vẫn còn một số điểm tồn tại như việc các cửa hàng vẫn sử dụng loa đài để giới thiệu, mời mua bánh kẹo, quà lưu niệm. Về việc này, ông San cho biết, lực lượng chức năng thường xuyên đi kiểm tra, đôn đốc và xử lý các trường hợp không chấp hành.


Ông
Ông San cho biết, đã có hàng chục hộ bị lực lượng chức năng cải trang kiểm tra và thu chiếu vì “chém” du khách.


Dù tình trạng ăn xin đã không còn, nhưng hình ảnh những trò cờ bạc trá hình như trò tôm cua cá, “chiếc nón kì diệu” và ngay cả sóc đĩa… vẫn tồn tại ở đây. Dù lực lượng công an luôn có mặt nhưng có lẽ họ “không nhìn thấy”. Trả lời câu hỏi của PV về điều này, ông San cho biết, tình trạng đó là có dù lực lượng chức năng đã xử lý rất kiên quyết.


Từ ngày khai hội tới nay, lực lượng chức năng đã thu giữ hơn 100 bàn cờ do các “cờ thủ” bày ra để đánh cờ thế kiếm tiền.

Soha.Vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP