Chăm sóc sức khỏe

Hàng trăm trẻ em nghèo ở Hà Tĩnh được khám bệnh tim

Hơn 300 trẻ em nghèo ở Hà Tĩnh đã được đoàn y tế Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng thực hiện khám chuyên sâu bệnh lý tim mạch và có hướng điều trị cụ thể cho 48 trường hợp mắc phải các bệnh như thông liên thất, thông liên nhĩ, hẹp van động mạch phổi nặng, hẹp eo động mạch chủ…

Sau chương trình khám tầm soát sơ bộ vào ngày 21 – 25/3 vừa qua, ngày 28-29/04, đoàn y tế Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng (thành viên Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ) trở lại tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục hành trình vì những trái tim bé bỏng.

Cùng với sự phối hợp của Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Hà Tĩnh và Quỹ Vinacapital, hơn 300 trẻ em nghèo được đoàn y tế bệnh viện thực hiện khám chuyên sâu bệnh lý tim mạch và có hướng điều trị cụ thể cho 48 trường hợp mắc phải các bệnh như thông liên thất, thông liên nhĩ, hẹp van động mạch phổi nặng, hẹp eo động mạch chủ…
Hàng trăm trẻ em nghèo ở Hà Tĩnh được khám bệnh tim 1
Các bác sĩ BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng khám bệnh tim miễn phí cho trẻ em ở Hà Tĩnh. Ảnh Đ.H

TS.BS Phạm Nguyễn Cẩm Thạch, giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, cho biết từ đầu năm 2014 đến nay, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ đã phối hợp với các quỹ hội từ thiện tổ chức khám, tầm soát miễn phí bệnh tim mạch cho hơn 5.000 người dân nghèo tại 9 tỉnh thành trên cả nước: Cần Thơ, Bến Tre, Hậu Giang, Cà Mau, Bạc Liêu, Quảng Ngãi, Nghệ An, Kon Tum và Hà Tĩnh. Trong đó, nhiều trường hợp có chỉ định phẫu thuật đã được hỗ trợ kinh phí và phẫu thuật thành công.

“Trong năm 2014, chương trình “Viết thêm câu chuyện trái tim” của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ dự kiến sẽ khám, tầm soát bệnh tim cho hơn 10.000 người dân nghèo tại các tỉnh miền Trung và miền Nam Việt Nam. Con số 10.000 người dân so với con số 90 triệu dân của Việt Nam hiện nay vẫn còn quá nhỏ bé, nhưng với tấm lòng của những người làm y tế, đội ngũ Y khoa Hoàn Mỹ mong muốn dùng khả năng chuyên môn của mình để giúp người dân có một trái tim khỏe mạnh”, BS Thạch cho biết.

Cùng với sự hỗ trợ của các tổ chức từ thiện, đội ngũ y, bác sĩ của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ đang nỗ lực để chia sẻ một phần khó khăn với những bệnh nhân tim mạch, đồng thời giúp người dân nâng cao ý thức tự bảo vệ mình trước căn bệnh nguy hiểm này.

Được biết, bệnh tim bẩm sinh là các dị tật ở tim của trẻ, xảy ra trong thời kỳ bào thai (thường xảy ra trong tám tuần lễ đầu tiên của thai kỳ). Tần số mắc bệnh tim bẩm sinh ở trẻ là khoảng 8-10 trường hợp/1.000 trẻ sinh sống.

Bệnh tim bẩm sinh nếu không được phát hiện sớm có thể dẫn đến tử vong do rối loạn về tuần hoàn và hô hấp cấp tính. Đội ngũ y, bác sĩ Hoàn Mỹ tin rằng, với sự hiểu biết ngăn ngừa các yếu tố nguy cơ gây ra bệnh, cùng sự hỗ trợ của các kĩ thuật y tế hiện đại, chúng ta hoàn toàn có thể lạc quan phòng tránh hay hạn chế được hậu quả của bệnh tim mạch.

Đức Hoàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP