Pháp luật

Hàng trăm tài xế Vinasun đến tòa phản đối Grab

Hàng trăm tài xế Vinasun đã có mặt tại tòa từ rất sớm, mang theo nhiều khẩu hiệu phản đối Grab.

Sáng 24-9, TAND TP HCM đã mở phiên tòa xử vụ "Đòi bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng" giữa nguyên đơn là Công ty CP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun Corp) và bị đơn là Công ty TNHH GrabTaxi (Grab Taxi).

Tuy nhiên, Grab có đơn xin hoãn phiên tòa để củng cố hồ sơ, chứng cứ phục vụ cho việc tranh tụng tại tòa. TAND TP HCM đã chấp thuận, hoãn xử và sẽ ấn định phiên tòa kế tiếp trong thời gian tới.

Ghi nhận của phóng viên cho thấy hàng trăm tài xế Vinasun có mặt từ rất sớm mang theo khẩu hiệu ủng hộ Vinasun và phản đối Grab. Các tài xế này cho biết từ khi Grab hoạt động tại Việt Nam đã khiến họ mất doanh số và khó khăn hơn trong việc tiếp cận khách hàng.

Theo đơn khởi kiện, Vinasun đã cáo buộc Grab làm giảm doanh số, vi phạm nghiêm trọng Đề án 24 của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), Luật Thương mại, Luật Giao dịch điện tử; vi phạm nghĩa vụ thuế đối với nhà nước; Grab hoạt động như một doanh nghiệp vận tải. Vinasun cho rằng chính những sai phạm của Grab đã khiến 8.000 lao động của Vinasun mất việc cũng như hàng trăm xe phải ngưng hoạt động. Từ cáo buộc này, Vinasunyêu cầu Grab bồi thường một lần là 41,2 tỉ đồng.

Vinasun cáo buộc Grab làm 8000 lao động mất việc làm

Phản ứng lại những cáo buộc này, Grab nói rằng Đề án 24 không nêu rõ có cho phép hay không cho phép dịch vụ Grabshare, Bộ Tư pháp khẳng định công ty không sai. Do đó, Vinasun có thắc mắc thì nên khiếu nại lên Bộ GTVT.

GrabTaxi khẳng định cáo buộc và yêu sách của Vinasun là hoàn toàn chưa thuyết phục và không hợp lý. Gần đây nhất, Chi cục Thuế quận 10 đã xác nhận Grab nộp hơn 142 tỉ đồng tiền thuế cho ngân sách nhà nước và nhận được bằng khen. Vì vậy, Vinasun cáo buộc Grab vi phạm nghĩa vụ thuế là không có căn cứ.

Tác giả: Phạm Dũng

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP