Trong lá thư gửi đến Ban Biên tập Infonet, ông Nguyễn Tiến Dũng bày tỏ lo lắng về việc áp dụng bộ đề thi từ năm 2010- 2014 gây ra hệ lụy không nhỏ cho các em sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội, khiến nhiều em bị “trượt oan”, “thi đi thi lại oan”.
Tintuchatinh

Trong bức thư này, ông Dũng nêu rõ những nội dung liên quan đến việc ra đề thi hai môn học Nguyên lý máy và Chi tiết máy mà bộ môn phụ trách.

Theo ông Nguyễn Tiến Dũng, đề thi này sai về hình vẽ, sai về hướng nhìn, mà đối với môn về máy móc mà sai về hình vẽ là “sai ngớ ngẩn” (Hình ảnh do ông Nguyễn Tiến Dũng cung cấp)

“Trong 3 môn học Nguyên lý máy (NLM), Chi tiết máy (CTM) và Đồ án Chi tiết máy mà Bộ môn đảm nhiệm, trong suốt 4 đến 5 năm (từ năm 2010-2014), tất cả các đề thi ra cho SV thi thì tất cả đều sai. Có những đề có 25 câu hỏi lí thuyết thì có đến 13 câu sai.

Vì là thi trắc nghiệm nên cái sai bộc lộ rất rõ cả trong đầu đề lẫn trong đáp án. Có những cái sai rất ngớ ngẩn mà đáng ra người thầy không được phép mắc phải (nhất là thầy của Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội).