Giáo dục - Đào tạo

Hàng trăm giáo viên tại Hà Tĩnh mất việc trước thềm năm học mới

Năm học mới 2015-2016 sắp khai giảng nhưng toàn bộ 214 giáo viên hợp đồng không thông qua xét tuyển trên địa bàn thị xã Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã bị các cơ quan chức năng ra thông báo chấm dứt hợp đồng theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Một trường học trên địa bàn thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) - Ảnh: Nguyên Dũng.
Một trường học trên địa bàn thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) – Ảnh: Nguyên Dũng.
Theo ông Nguyễn Hữu Sum, Trưởng phòng GD-ĐT thị xã Kỳ Anh, trong số 99 chỉ tiêu giáo viên thông qua xét tuyển đã được UBND tỉnh Hà Tĩnh cho phép tuyển dụng trong năm 2015-2016 trên địa bàn toàn tỉnh thì hiện các cơ quan chức năng đã tuyển dụng được 27 người theo diện thu hút nhân tài và những người đã trúng tuyển chủ yếu là tốt nghiệp ngành sư phạm loại giỏi trở lên. Riêng 72 chỉ tiêu còn lại thì vẫn còn là cơ hội cho toàn bộ giáo viên trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh và những người đã tốt nghiệp ngành sư phạm ra trường tham gia xét tuyển nhưng sẽ ưu tiên những giáo viên có kinh nghiệm, từng giảng dạy tại huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh.
Chiều nay 27.8, trao đổi với Thanh Niên Online, ông Nguyễn Hữu Sum, Trưởng phòng Giáo dục – Đào tạo thị xã Kỳ Anh, cho biết sau khi nhận được công văn chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Đình Sơn yêu cầu xử lý số giáo viên dôi dư, hợp đồng, các cơ quan chức năng của thị xã gồm: Phòng Giáo dục- Đào tạo, Phòng Nội vụ, Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội, Bảo Hiểm xã hội… đã tổ chức họp, gặp gỡ những giáo viên hợp đồng không thông qua xét tuyển để thông báo về nội dung chấm dứt hợp đồng theo quy định.
Theo ông Sum, trong 214 giáo viên hợp đồng không thông qua xét tuyển sẽ bị chấm dứt hợp đồng lần này, thị xã Kỳ Anh có 72 người (1 giáo viên mầm non, 35 giáo viên tiểu học và 36 giáo viên trung học cơ sở).
“Theo chỉ đạo thì toàn bộ giáo viên này sẽ bị UBND thị xã Kỳ Anh ra quyết định chấm dứt hợp đồng trước ngày 30.9. Dù rất thương những thầy cô giáo bị chấm dứt hợp đồng nhưng chúng tôi không thể làm khác được”, ông Sum nói.
Cũng theo ông Sum, Phòng Giáo dục – Đào tạo và chính quyền thị xã Kỳ Anh đã họp bàn, thống nhất phương án 72 giáo viên bị chấm dứt hợp đồng được hưởng lương hết tháng 9 và sẽ được thanh toán bảo hiểm, chế độ chính sách liên quan.
Trong ngày 27.8, ông Đinh Sỹ Quân, Trưởng Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Kỳ Anh, cho biết có tổng cộng 142 giáo viên trên địa bàn huyện (1 giáo viên mầm non, 68 giáo viên tiểu học và 73 giáo viên trung học cơ sở) bị chấm dứt hợp đồng. “Hiện chúng tôi đã họp bàn, thông báo việc chấm dứt hợp đồng đối với các giáo viên”, ông Quân nói.
Theo Nguyên Dũng / Thanh niên
[dailymotion id=”x32swcg”]

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP