Tin Hà Tĩnh

Hàng trăm công nhân ở Hà Tĩnh đồng loạt nghỉ việc đòi lương

Do không được trả lương theo đúng kỳ hạn đã cam kết, hàng trăm công nhân làm việc tại Công ty CP May xuất khẩu Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đã đồng loạt nghỉ việc tập thể để đòi lương.

Hàng trăm công nhân "vây" công ty may để đòi lương
ẢNH TÂN KỲ

Sáng nay, 17.12, hàng trăm công nhân làm việc tại Công ty CP May xuất khẩu Hồng Lĩnh (đóng tại Cụm Công nghiệp - Tiểu thủ công nghiệp Nam Hồng, phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) đã ngừng việc tập thể, tập trung trước cổng công ty để đòi lương.

Theo phản ánh của các công nhân, trong hợp đồng lao động thì vào ngày 15 hàng tháng, công ty sẽ tiến hành trả lương. Tuy nhiên, vào chiều 15.12, công ty vẫn không thanh toán tiền lương cho công nhân như đã cam kết. Đến ngày 16.12, khi công nhân lên đòi tiền lương thì lãnh đạo công ty hứa sẽ trả vào ngày 25.12. Không chấp nhận việc này, sáng nay (17.12), các công nhân đã ngừng việc tập thể để đòi quyền lợi.

“Đây không phải là tháng đầu tiên công ty không giữ đúng cam kết mà vào tháng 11 vừa qua, chúng tôi cũng chỉ được trả 50% tiền lương. Tháng này công ty lại tiếp tục chậm lương như thế là không thể chấp nhận được”, một công nhân bức xúc.

Việc công ty nợ lương khiến công nhân rơi vào cảnh khó khăn
ẢNH TÂN KỲ

Ông Lê Quốc Thịnh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP May xuất khẩu Hồng Lĩnh, cho hay công ty chậm trả lương cho công nhân vì đang vướng thủ tục xác định tài sản trên đất do xây nhà xưởng vi phạm hành lang quy hoạch mở rộng đường giao thông nên chưa được ngân hàng giải quyết cho thế chấp vay vốn. Trong khi theo hợp đồng với đối tác, phải sau từ 30 - 45 ngày nhận hàng mới thanh toán tiền nên công ty đang gặp khó khăn về tài chính.

Theo ông Thịnh, Công ty CP May xuất khẩu Hồng Lĩnh chuyên may quần áo xuất khẩu, được xây dựng trên diện tích hơn 1.000 m2, vốn đầu tư là 12 tỉ đồng. Vào tháng 10.2018, công ty chính thức đi vào hoạt động với 300 công nhân.

Đến trưa cùng ngày, lãnh đạo công ty vẫn không có mặt để giải quyết yêu cầu của công nhân
ẢNH TÂN KỲ

Ngay trong sáng cùng ngày, đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Tĩnh và Phòng Lao động - Thương binh - Xã hội thị xã Hồng Lĩnh đã có mặt để nắm tình hình.

Tác giả: Phạm Đức

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP