Xã hội

Hàng trăm cán bộ được cấp đất rừng trái quy định

Qua rà soát, cơ quan chức năng xác định có 213 cán bộ, công chức, viên chức được cấp đất rừng lấn chiếm trái quy định

Ngày 14-12, tại Kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh Đắk Nông khóa III, đại biểu Nguyễn Ngọc Khoa, Phó trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Đắk Nông, đặt nghi vấn có tiêu cực trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) theo "kế hoạch 437" và đề nghị UBND tỉnh làm rõ các sai phạm đối với những cá nhân, tập thể; cũng như hướng khắc phục.

Rừng ở Đắk Nông bị tàn phá, xâm chiếm

Trả lời chất vấn, ông Đàm Quang Trung, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đắk Nông, cho biết đến nay đã xác định có 7 huyện, thị xã cấp sổ đỏ đối với 3.222 ha đất rừng từ nguồn gốc lấn chiếm trước khi có "kế hoạch 437" của UBND tỉnh.

UBND các huyện, thị xã đã thực hiện việc rà soát, lập danh sách gồm 3.019 hộ gia đình, cá nhân được cấp giấy chứng nhận và xác định có 213 cán bộ, công chức, viên chức.

Trong đó, có 19 lãnh đạo UBND huyện phụ trách lĩnh vực đất đai; 38 người là công chức các phòng tài nguyên và môi trường; 40 người là cán bộ Văn phòng đăng ký đất đai; 61 người là chủ tịch, phó chủ tịch UBND các xã; 55 người là công chức địa chính.

Trước đó, tháng 10-2014, sau rà soát diện tích đất rừng bị lấn chiếm từ các lâm trường, UBND tỉnh Đắk Nông ban hành kế hoạch về quản lý, bố trí sử dụng hơn 63.000ha (gọi tắt là kế hoạch 437) về các địa phương để cấp sổ đỏ cho người dân.

Tuy nhiên, sau khi rà soát lại, số đất rừng bị lấn chiếm đủ điều kiện để cấp sổ đỏ chỉ còn khoảng 28.500 ha và đến nay chỉ mới cấp được 9.500 ha.

Tác giả: C. Nguyên

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: Cán bộ , đất rừng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP