Thể thao

'Hàng thải' Chelsea khởi đầu tốt hơn Aubameyang ở Dortmund

Với cú đúp ấn định thắng lợi 3-2 trước Atalanta ở Europa League hôm qua, Mitchy Batshuayi đã có bàn cho Dortmund chỉ qua ba trận đầu.

Batshuayi gia nhập Dortmund hồi tháng Một từ Chelsea trong vụ chuyển nhượng vòng quanh, mà Pierre-Emerick Aubameyang rời Dortmund gia nhập Arsenal, còn Giroud thì từ Arsenal qua Chelsea.

Nhưng so với hai đồng nghiệp, Batshuayi đang khởi đầu ấn tượng hơn cả. Giroud chỉ là dự bị, mới ra sân hai trận và chưa có bàn nào. Aubameyang trận nổ trận xịt và cũng chỉ mới có một bàn trong màu áo mới. Batshuayi, ngược lại, nhanh chóng trở thành trụ cột và là thần tượng mới của các CĐV Dortmund.

Batshuayi đang trở thành một hiện tượng ở Dortmund. Ảnh: AFP.

Chỉ trong ba trận đầu tiên khoác màu áo mới, tiền đạo người Bỉ đã có năm bàn thắng và một pha kiến tạo. Đó là khởi đầu như mơ, bởi ngay cả Aubameyang thời mới đến Dortmund cũng không hoà nhập nhanh đến vậy. Tiền đạo người Gabon cần tới bảy trận để chạm mốc năm bàn đầu tiên ở mùa 2013-2014.

Trong trận đấu mới nhất với Atalanta ở lượt đi vòng 1/16 Europa League hôm qua, Batshuayi một lần nữa cho thấy bản năng săn bàn của anh không hề mai một sau thời gian dài cam phận dự bị ở Chelsea.

Trung phong người Bỉ tận dụng triệt để hai tình huống hậu vệ Atalanta, Rafael Toloi mắc lỗi - một trượt chân, một phá bóng hớ hênh, để chớp thời cơ gỡ hoà 2-2, rồi ấn định thắng lợi 3-2 cho Dortmund. Bàn thứ hai được anh ghi ở phút 90.

Trước đó, Atalanta đã chơi rất kiên cường, dù bị Andre Schurrle sút tung lưới từ phút 30. Đại diện Italy vùng lên gỡ hoà rồi dẫn 2-1 ngay đầu hiệp hai, nhờ cú đúp của Josip Ilicic. Atalanta chỉ không thể ra về với một kết quả thuận lợi hơn, vì phong độ làm bàn quá ấn tượng của Batshuayi.

Tác giả: Nhật Tảo

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP