Thể thao

Hàng nghìn người dân đội mưa nắng theo dõi giải bóng chuyền tranh cúp Trần Kim Xuyến

Sau 3 ngày tranh tài sôi động, thu hút hàng nghìn khán giả theo dõi, giải bóng chuyền tranh cúp Trần Kim Xuyến lần thứ I đã khép lại với những thành công ngoài mong đợi.

Sáng ngày 1/6, tại thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh đã diễn ra lễ khai mạc giải bóng chuyền nữ huyện Hương Sơn tranh cúp Trần Kim Xuyến lần thứ I. Đây là giải đấu do Công ty Phát triển Giáo dục Hương Sơn phối hợp với huyện Hương Sơn tổ chức với sự góp mặt tranh tài của 13 đội bóng đến từ 13 CLB khác nhau trong toàn tỉnh như: Hương Sơn, Đức Thọ, Vũ Quang, Kỳ Anh, Can Lộc và 2 đội đến từ tỉnh Nghệ An.

Lần đầu tổ chức giải nhưng đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng người hâm mộ.

“Đầu quân” cho các CLB tham gia giải, có rất nhiều VĐV bóng chuyền chuyên nghiệp khắp cả nước. Ngoài VĐV đến từ các đội mạnh như Tiến Nông Thanh Hoá, Đại học TDTT Từ Sơn, Dầu khí Việt Nam, Quảng Ninh... còn có sự góp mặt của chủ công đội tuyển Quốc gia 23 tuổi Lê Thị Hồng. Cô hiện là một trong những VĐV chơi hay nhất tại đội tuyển Kingphar Quảng Ninh.

Được đánh giá là giải đấu quy mô, chuyên nghiệp nhất từ trước đến nay tại địa bàn huyện Hương Sơn khi hệ thống sân thi đấu được lắp đặt 24 mắt camera quan sát, ghi lại cận cảnh từng pha bóng đẹp và sử dụng công nghệ VAR giúp trọng tài quyết định chính xác hơn những pha tranh chấp bóng giữa các đội.

Sức hấp dẫn của giải đấu, đã thu hút hàng nghìn khán giả phố núi đứng kín sân theo dõi mặc dù thời tiết không được thuận lợi.

Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, gay cấn, cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng đẹp mắt, vượt qua nhiều “đối thủ”, 2 đội xuất sắc nhất là Club Volleyball K9 và Công ty Sơn Beger USA đã bước vào trận chung kết với 3 hiệp đấu “cân tài cân sức”, trượt đuổi nhau từng điểm số.

Những cú đập bóng trên lưới – sở trường của chủ công Lê Thị Hồng, cùng với sự phối hợp nhịp nhàng, chắc chắn của các VĐV toàn đội đã đưa về chiến thắng chung cuộc cho Club Volleyball K9. Giải 2 thuộc về Công ty Sơn Beger USA và CLB BC Y tế đạt giải 3.

Đội tuyển Club Volleyball K9 vô địch giải bóng chuyền tranh cúp Trần Kim Xuyến lần thứ I.

Ngoài các giải chính, BTC còn trao rất nhiều giải phụ như: VĐV chắn bóng hay nhất, VĐV tấn công hay nhất, Libro hay nhất, VĐV xuất sắc nhất, VĐV thân thiện… Trong đó, giải phụ được khán giả háo hức chờ đón nhất là giải hoa khôi thể thao đã thuộc về VĐV mang áo số 3 Lê Thị Hồng (Club Volleyball K9) và Giải VĐV triển vọng, trẻ tuổi nhất thuộc về VĐV 16 tuổi Hà Nhi mang áo số 16 (Club Volleyball K9). Hà Nhi hiện đang học lớp 11 trường THPT Cao Thắng – Hương Sơn.

VĐV Nguyễn Thị Hà Nhi của đội mang áo số 16 (Club Volleyball K9). Hà Nhi hiện đang học lớp 11 trường THPT Cao Thắng – Hương Sơn.

Không bỏ sót bất kỳ một trận nào suốt thời gian diễn ra giải đấu, ông Hòa, một người dân địa phương chia sẻ, ông là người rất yêu bộ môn thể thao bóng chuyền. Không chỉ giải đấu này mà từ trước đến nay, tại Hương Sơn đã tổ chức rất nhiều giải đấu và ông theo dõi rất sát sao. Tuy nhiên, chưa năm nào ông thấy có một giải đấu chuyên nghiệp, chất lượng như năm nay.

“Tính chuyên nghiệp thể hiện ngay ở các khâu tổ chức, từ sân bãi đến các điều lệ giải đấu… Điểm đáng nói nhất đó là chất lượng của các VĐV đến từ các đội. Có những thời điểm trời mưa rất to hay nắng nóng, thế nhưng cả ban tổ chức lẫn vận động viên vẫn thi đấu hết mình còn khán giả thì đứng kín sân theo dõi từng giây bóng. Tôi ngồi xem ở xóm mình mà cứ tưởng như đang xem các đội tuyển thi đấu trên sóng truyền hình Quốc gia. Đúng thật là quá hay”, ông Hòa hào hứng.

Nhiều cổ động viên lớn tuổi thường xuyên tham gia cổ vũ cho các đội thi đấu.

Được biết, giải bóng chuyền nữ Hương Sơn tranh cup Trần Kim Xuyến là một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 94 năm nền báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2019); 550 năm thành lập huyện Hương Sơn (1469 – 2019) và kỷ niệm 72 năm ngày mất nhà báo, liệt sỹ đầu tiên của nền báo chí cách mạng Việt Nam Trần Kim Xuyến. Nhà báo Trần Kim Xuyến cũng là một người con Hương Sơn.

Nhà báo Phan Xuân Hồng, Uỷ viên Ban Biên tập, báo Điện tử Người Đưa Tin - báo Đời sống & Pháp luật; Trưởng Ban Biên tập Chuyên trang An ninh tiền tệ & Truyền thông, trưởng ban tổ chức giải đấu

Theo sự chia sẻ của ban tổ chức, giải bóng chuyền tranh cup Trần Kim Xuyến sẽ trở thành giải đấu thường niên, góp phần gắn kết tinh thần đoàn kết, nâng cao giá trị tinh thần cho nhân dân trên địa bàn.

Một số hình ảnh ấn tượng tại giải bóng chuyền tranh cúp Trần Kim Xuyến lần thứ I:

Những "bóng hồng" tại giải bóng chuyền Trần Kim Xuyến.

Giải đấu đã cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng đẹp mắt

Tác giả: Nhóm PV

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP