Tin Hà Tĩnh

Hàng nghìn học sinh lớp 3 ở Hà Tĩnh không được học môn Tiếng Anh

Dù năm học mới bắt đầu từ ngày 5/9, hiện tại, nhiều trường tiểu học ở huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) thiếu giáo viên dạy môn Tiếng Anh.

Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Hương Khê, năm học 2020-2021, địa bàn có 14 giáo viên Tiếng Anh, 21 trường tiểu học.

Thầy Dương Bá Phương, Hiệu trưởng trường Tiểu học Hương Trạch (Hương Khê), cho biết trường có 25 lớp với 798 học sinh. Trong đó, tất cả 128 học sinh của khối lớp 3 chưa thể học môn Tiếng Anh vì thiếu giáo viên.

Tiết dạy Tiếng Anh tại trường Tiểu học thị trấn Hương Khê. Ảnh: Huệ Quân.

“3 năm nay, trường không có biên chế giáo viên môn Tiếng Anh. Giáo viên bộ môn này này tăng cường từ trường khác về nên số tiết học ít, chỉ ưu tiên cho lớp 4 và 5", thầy Phương nói.

Trao đổi với Zing, ông Trần Đình Hùng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hương Khê, thông tin tình trạng thiếu giáo viên Tiếng Anh diễn ra nhiều năm nay.

“Huyện cần thêm 20 giáo viên môn này mới đảm bảo quá trình giảng dạy", ông Hùng nói.

UBND huyện Hương Khê đã có các văn bản đề xuất Sở Nội vụ lên phương án tuyển dụng, nhưng sau đó nhận được yêu cầu rà soát, điều chỉnh giữa các cấp học do thừa 65 giáo viên THCS. Thực tế, số lượng giáo viên thừa không dạy môn Tiếng Anh.

Phòng GD&ĐT huyện Hương Khê đang chờ UBND tỉnh cho kế hoạch, chỉ tiêu tuyển dụng biên chế, hợp đồng với bộ môn này.

"Thay vì đào tạo môn học theo hệ 10 năm, các em chỉ được tiếp cận Tiếng Anh theo hệ 7 năm. Đây là thiệt thòi lớn", ông Trần Đình Hùng nói.

Tác giả: Phạm Trường

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP