Formosa xả thải

Hàng nghìn đoàn viên tham gia chương trình “Hãy làm sạch biển”

Chiều 9/5, chiến dịch “Hãy làm sạch biển” đã được phát động tại bãi biển Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh với sự tham dự của gần 1,300 Đoàn viên, thanh niên tỉnh Hà Tĩnh.

Hàng nghìn đoàn viên tình nguyện đã cùng tham gia chương trình “Hãy làm sạch biển” tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên – Huế.

Nối tiếp sự thành công cũng như khí thế rực lửa của sức trẻ tình nguyện vì cộng đồng, sáng 10/5, ban chỉ huy chương trình đã quyết định chọn bãi biển Cửa Việt, tỉnh Quảng Trị là điểm đến tiếp theo để triển khai thực hiện chiến dịch “Hãy làm sạch biển”.

Với tinh thần xung kích vì cộng đồng, hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên và hơn 200 người dân đã rất háo hức tham gia vào chương trình ý nghĩa này.

Cụ thể, ngay trong buổi sáng phát động chiến dịch, hơn 1.000 đoàn viên thanh niên cùng với người dân địa phương đã tích cực ra quân dọn sạch rác thải trên bãi biển.

Cùng với việc làm sạch bãi biển, các đoàn viên thanh niên cũng đã kết hợp tuyên truyền cho người dân ý thức giữ gìn bãi biển xanh, sạch, đẹp.

Ông Trần Đình Mãn, Quyền Chủ tịch UBND thị trấn Cửa Việt, địa phương được lựa chọn để triển khai chiến dịch cho biết: “Chúng tôi rất hoan nghênh các đơn vị đã tổ chức chiến dịch Hãy làm sạch biển tại bãi biển của địa phương. Thời gian qua, bãi biển Cửa Việt nói riêng cũng như nhiều xã ven biển của tỉnh Quảng Trị bị ảnh hưởng nặng nề do tình trạng cá chết chưa rõ nguyên nhân, gây ô nhiễm môi trường và thiệt hại rất lớn cho người dân. Chính vì vậy chiến dịch  này thực sự rất có ý nghĩa, vừa bảo vệ môi trường biển, vừa góp phần động viên kịp thời người dân đang gặp khó khăn”.

Cùng với hành động dọn sạch rác trên bãi biển, chương trình còn trao 290 suất quà tặng cho người dân các xã Trung Giang, Gio Hải và thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm cần thiết như dầu ăn, gạo, đường, mì chính. Ngoài ra, chương trình cũng tổ chức trao 700 suất quà được trao cho bà con ngư dân ở các huyện Triệu Phong, Vĩnh Linh, Hải Lăng.

Kết thúc ngày lao động hăng say, bãi biển Cửa Việt đã trở nên sạch sẽ hơn khi không còn rác. Tuy biết rằng bờ biển đã sạch hôm nay nhưng không chắc chắn ngày mai có được tiếp tục duy trì. Thế nhưng hơn 1000 đoàn viên, thanh niên cùng 200 người dân sống gần khu vực bãi biển Cửa Việt đã cùng nhắc nhở nhau sẽ ra sức để bảo vệ bờ biển mãi xinh đẹp như thế này. Việc làm tưởng chừng như lớn lao nhưng lại vô cùng đơn giản để thực hiện. Một người không xả rác, 1000 người cũng sẽ không xả rác. Cứ thế, hành động đẹp này sẽ được nhân lên như một hiệu ứng domino. Và người dân nơi đây có quyền tin vào một bờ biển sạch rác với những con sóng bạc đầu trắng xóa.

Hành trình tiếp theo của chiến dịch “Hãy làm sạch biển” sẽ được tiếp tục tại bãi biển thôn Thanh Bình, xã Quảng Xuân, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Theo Bình Đỗ / Đời sống & Tiêu dùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP