Thế giới

Hàng nghìn binh sĩ Triều Tiên tập kết duyệt binh kỷ niệm quốc khánh

Hàng nghìn binh sĩ Triều Tiên hôm nay 9/9 đã tập trung tại thủ đô Bình Nhưỡng để chuẩn bị cho lễ duyệt binh quy mô lớn nhân kỷ niệm 70 năm ngày Quốc khánh 9/9.

Các vũ khí tham gia một lễ duyệt binh tại Bình Nhưỡng (Ảnh: Reuters)

Theo AFP, hàng trăm xe tải chở hàng nghìn binh sĩ Triều Tiên đã được nhìn thấy xếp thành hàng cạnh một bờ sông ở thủ đô Bình Nhưỡng. Các công tác chuẩn bị cho lễ duyệt binh đã diễn ra từ sáng sớm nay.

Triều Tiên hôm nay 9/9 sẽ kỷ niệm 70 năm ngày Quốc khánh. Đây là ngày lễ quan trọng tại Triều Tiên và một lễ duyệt binh quy mô lớn dự kiến sẽ diễn ra tại quảng trường Kim Nhật Thành ở Bình Nhưỡng.

Trước đó, các hình ảnh được công bố trên truyền thông cho thấy nhiều binh sĩ và phương tiện quân sự di chuyển liên tục tại quảng trường Kim Nhật Thành vào đêm 6/9 để tham gia buổi tổng duyệt cho lễ duyệt binh. Mặc dù các xe tăng và tổ hợp phòng không đã được triển khai ở Bình Nhưỡng gần đây để chuẩn bị cho lễ duyệt binh, song các hình ảnh không cho thấy sự xuất hiện của các xe chở kiêm bệ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

Giới phân tích nhận định, khác với những lần trước đây, Triều Tiên sẽ không triển khai tên lửa tham gia lễ duyệt binh lần này để tránh bị coi là hành động khiêu khích trong bối cảnh Bình Nhưỡng đang thúc đẩy cam kết phi hạt nhân hóa. Thay vào đó, lễ duyệt binh hôm nay sẽ vẫn có những màn diễu hành của các binh sĩ cùng một số phương tiện quân sự và vũ khí qua quảng trường Kim Nhật Thành trước sự chứng kiến của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Triều Tiên đã gửi lời mời ngoại giao tới lãnh đạo các nước trước lễ kỷ niệm ngày Quốc khánh. Theo AFP, hiện chỉ có Tổng thống Mauritania Mohamed Ould Abdel Aziz được cho là sẽ tham gia sự kiện tại Triều Tiên. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình không tham gia lễ duyệt binh tại Triều Tiên, thay vào đó ông đã cử Chủ tịch Quốc hội đi thay.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP