Nhân ái

"Hàng ngày, tôi phải dùng đỉa hút máu chính mình cho... đỡ đau !"

Phát hiện khối u ở chân cách đây 7 năm, nhưng phận là đứa trẻ mô côi mẹ, gia cảnh ở miền quê cũng thuộc diện khó khăn nên anh Quy không có tiền chữa trị. Từng ấy năm vợ chồng anh cũng phấn đấu làm lụng, chắt chiu để chữa bệnh cho chồng nhưng 60 triệu đối với gia đình là 1 khoản tiền quá lớn.

Hoàn cảnh của anh Trần Thế Quy (SN 1982), trú thôn Lễ Lộc Bình, xã Sơn Thành Đông, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên được người dân trong làng xếp vào hàng đặc biệt khó khăn. Vì anh mang căn bệnh U xương không có tiền chữa trị đành nằm chờ chết.

Hiện tại anh đang sống cùng vợ và con gái 10 tuổi trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp.

Anh Quy đang sống với vợ và con gái 10 tuổi trong 1 căn nhà cấp 4 đã xuống cấp

Theo kết quả khám bệnh của anh trước đây, chân của anh hiện có 1 khối u xương cấp tính, hướng điều trị là cắt bỏ hoặc tháo chi đùi thì mới giữ được mạng sống. Chi phí điều trị ca bệnh theo ước tính của bệnh viện khoảng từ 50 – 60 triệu đồng, nhưng hiện tại do mang trọng bệnh nên hầu như khả năng vay mượn của gia đình là hoàn toàn không có.

Anh Quy mang khối U bên mình đã 7 năm nhưng không có tiền chữa trị

Nay khối u đã quá to, nếu không giải phẫu thì anh có thể mất mạng

Sống chung với khối u hơn 7 năm, nay đã to hơn đầu mình nhưng không có tiền cắt bỏ, anh Quy tâm sự: "Lên 7 tuổi thì mình mất mẹ, cha có vợ khác mà gia đình cũng khó khăn nên không được học hành gì nhiều. Lớn lên cũng cố gắng học lấy cái nghề làm bánh mì rồi kết duyên cùng vợ mình là Lâm Thị Mỹ Trang và sinh được 1 cháu gái. Cứ nghĩ cũng có nghề nghiệp, hai vợ chồng cố gắng làm ăn thì cuộc sống sẽ được đủ đầy, nào ngờ cách đây 7 năm vô tình mình bị ngã xe máy chân đập xuống đường từ đó chân bắt đầu đau nhức".

Khối U quá to nên việc đi lại anh phải dùng nạng chống

Hàng ngày anh ở nhà bán tạp hóa để phụ giúp gia đình

"Nhưng khi đó mình cứ nghĩ nó bị trật khớp thôi chứ không nghĩ u gì cả, vì xuống bệnh viện họ chụp phim nhiều lần cũng nói không có gì. Về mình dùng thuốc nam để chữa trị, chẳng ngờ nó chả hết mà ngày càng trở nặng, chân thì ngày càng teo tóp lại, thời gian này do không làm được gì mà phải mua thuốc than nên mình cũng vay ngân hàng với khoản nợ 30 triệu đến nay vẫn chưa trả xong. Khoảng 1 năm sau mình xuống khám lại thì bác sĩ chuẩn đoán U xương và chi phí điều trị là khoảng 50 – 60 triệu đồng, nhưng số tiền đó làm gì mà gia đình có được. Vay mượn thì họ thấy mình bệnh tật thế này ai giám cho vay".

Vì quá đau nhức, anh đành dùng đỉa để hút máu để đỡ đau

Thế là vợ chồng đành động viên nhau làm ăn, chắt chiu để mong sao có tiền chạy chữa. Với quyết tâm đó, mình xách ba lô vào TP. HCM bán vé số kiếm tiền, nhưng chân cẳng thì què quặt, xã hội thì nhiều vấn nạn, có ngày khách họ mua rồi rút mất cả mấy chục tờ vé số là phải bù lỗ. Làm được mấy năm nhưng cứ thế cũng chẳng dư được đồng nào, khối u thì ngày càng to nên mình đành về nằm đây. Chẳng biết làm sao cả, âu cũng là số phận!!!...” a Quy tâm sự về cuộc đời mình.

“Đau lắm, nhức lắm…những đêm khối u nó hành không ngủ được lại nằm trằn trọc suy nghĩ về cuộc đời. Đáng lẽ ra mình là chồng là cha, mình phải là trụ cột của gia đình nhưng giờ lại gánh nặng của vợ con. Buồn lắm!...” nói đến đây anh Quy rơm rớm nước mắt.

Chị Lâm Thị Mỹ Trang, vợ anh Quy cũng buồn bã, thương chồng nhưng bất lực, chị Trang tâm sự: "Nếu ai chỉ làm cách gì mà cứu chồng được tôi cũng sẵn sàng làm. Những năm qua vợ chồng cũng cố gắng lắm nhưng thật sự chẳng dư nổi. Nhà được hai sào ruộng, tôi cũng cố gắng nuôi heo, nuôi bò nhưng ăn uống thuốc than cho chồng, học hành cho con tốn kém quá nhiều…Mong ước của tôi và con là anh có đủ tiền chữa bệnh để sống được với hai mẹ con…” chị Trang nói trong hai dòng nước mắt.

Ông Võ Sĩ Toàn, trưởng thôn Lễ Lộc Bình, xã Sơn Thành Đông cho biết, trong thôn thì hộ anh Quy thuộc diện là đặc biệt khó khăn, Quy thì bệnh tật không có tiền chữa trị hết sức đáng thương, Trang thì phận đàn bà nên dù cố gắng làm lụng cũng không thể nuôi ba miệng ăn và thuốc than cho chồng được. Chính quyền ở thôn cũng nhiều lần vận động bà con giúp đỡ, nhưng chỉ giúp đỡ được lon gạo, miếng thịt thôi, chứ ở miền quê nên hầu như gia đình nào cũng nghèo khó.

Sổ vay nợ 30 triệu của ngân hàng

Xác nhận với PV Dân trí về hoàn cảnh của anh Trần Thế Quy, ông Huỳnh Ngọc Sự, chủ tịch Mặt trận tổ quốc Việt Nam xã Sơn Thành Đông nói: Hiện tại Quy đang mang bệnh U xương là hoàn toàn đúng sự thật, Quy có 1 vợ, 1 con đang sống trong căn nhà cấp 4 tại địa phương. Gia đình thuộc hộ cận nghèo, hàng tháng nhận được 405.000 tiền hỗ trợ do anh Quy bệnh tật. Chị Trang vợ anh Quy thì làm nông nên việc chạy chữa cho Quy là rất khó khăn.

Xác nhận của chính quyền địa phương

Nhân dịp PV báo Dân trí về thăm hoàn cảnh anh Quy tôi rất mừng. Thông qua đây, tôi cũng hi vọng các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài nước tạo điều kiện cưu mang, giúp đỡ để Quy có tiền chữa bệnh, tiếp tục sống với vợ con.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1. Mã số 2932: Anh Trần Thế Quy (SN 1982), trú thôn Lễ Lộc Bình, xã Sơn Thành Đông, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên

SĐT: 0886.473.503

Tác giả: Trung Thi

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP