Tin trong nước

Hàng ngàn người tham gia ẩu đả tại nhà máy Samsung

Theo ông Giang, sau khi xảy ra cãi vã, xô xát, nhân viên của Công ty bảo vệ Hòa Bình (phụ trách khu vực cổng số 2 và 3) đã dùng dùi cui điện đánh ngất xỉu công nhân trên.

Theo lời công nhân, đã có ít nhất một người chết và 8 người bị thương. Tuy nhiên, cơ quan chức năng chưa xác nhận thông tin này. Nguồn tin của Một Thế Giới tại bệnh viện Thái Nguyên cho biết đang có ít nhất 5 người bị thương nặng đang phải cấp cứu tại đây.
Hàng ngàn người tham gia ẩu đả tại nhà máy Samsung, ít nhất 5 người bị thương
Khoảng 7h, ngày 9.1, tại công ty Sam Sung Thái Nguyên đóng trên địa bàn xã Đồng Tiến (Phổ Yên, Thái Nguyên) đã diễn ra vụ xô xát diễn ra giữa hàng ngàn công nhân và bảo vệ của nhà máy.
Do một công nhân bị bảo vệ công trường thi công nhà máy hành hung, hàng ngàn công nhân khác đã xông vào đánh bảo vệ và đốt xe máy, gây hỗn loạn ở nhà máy Samsung Thái Nguyên.
 Hơn 20 chiếc xe mấy bị thiêu rụi.
Theo Ông Nguyễn Văn Giang, chỉ huy trưởng, Công ty cổ phần dịch vụ bảo vệ Việt Nam (đơn vị phụ trách bảo vệ khu vực cổng số 4 của nhà máy), nguyên nhân vụ việc xuất phát do một công nhân không có thẻ khi vào công trường làm việc.

“Do đó, khoảng hơn 3000 công nhân đã kéo đến tấn công lực lượng bảo vệ của Công ty Hòa Bình, đốt khoảng 5 nhà container của lực lượng bảo và của lực lượng công an khu vực nhà máy. Hơn 20 chiếc xe máy để gần các nhà container cũng bị thiêu rụi”, ông Giang nói.

Trao đổi với báo chí, ông Lê Thanh Tuyết, Chủ tịch UBND huyện Phổ Yên cho biết  vụ việc xuất phát từ việc nhân viên Công ty bảo vệ Hòa Bình có hành vi quá quắt với công nhân. Sau khi sự việc xảy ra, các lực lượng chức năng đã đến ổn định tình hình. Chiều nay, tỉnh Thái Nguyên sẽ họp với các công ty bảo vệ cho công ty Samsung

Ông Tuyết cho biết vụ xô xát khiến 4 nhân viên Công ty bảo vệ Hòa Bình bị thương nhẹ.
Các vật dụng bị đốt cháy. 
Theo một số công nhân làm việc trong nhà máy Sam Sung Thái Nguyên, một công nhân khi mang đồ ăn sáng đi vào công ty nhưng không đeo thẻ đã bị lực lượng bảo vệ chặn lại. Trong lúc giữa công nhân lại giữa bảo vệ và công nhân đó có sự xô xát. Bảo vệ của nhà máy đã có đánh công nhân.

Trong lúc xô xát với số đông công nhân, nhóm bảo vệ đã bỏ trốn vào lán ở bằng thùng container và “cố thủ” trong đó để tránh gạch đá của những công nhân ném vào. Ngay sau đó, nhóm công nhân đã chất một số xe máy quanh thùng container để đốt cháy.

Nhận được tin báo, lực lượng công an được huy động rất đông tới hiện trường làm công tác đảm bảo trật tự an ninh. Xe cứu hỏa cũng được điều tới hiện trường để dập lửa.



Nam Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP