Giáo dục

Hàng loạt lãnh đạo Trường Cao đẳng Đường sắt bị “tố” được bổ nhiệm sai quy trình?

Cho rằng, việc bổ nhiệm nhiều lãnh đạo cấp phòng của nhà trường không đúng quy định, một số cán bộ đã làm đơn phản ánh đến cơ quan báo chí với mong muốn làm rõ việc này.

Vừa qua, Báo Gia đình Việt Nam nhận được đơn của một số cán bộ đang công tác tại Trường Cao đẳng Đường sắt có địa chỉ tại số 02/167 – Gia Quất – Thượng Thanh (Long Biên – Hà Nội) phản ánh về việc bổ nhiệm một số lãnh đạo cấp phòng không đúng theo quy định hiện hành.

Cụ thể, đơn phản ánh nêu: Quy trình bổ nhiệm cán bộ của Trường Cao đẳng Đường Sắt có vấn đề nên rất mong quý báo vào cuộc phản ánh để cơ quan chức năng sớm xem xét, xử lý.

Theo đó, quy trình bổ nhiệm cán bộ, cần phải có đầy đủ các tiêu chuẩn về đạo đức, chuyên môn, văn bằng chứng chỉ phù hợp đúng theo quy định. Tuy nhiên, để bổ nhiệm ông Phạm Ngọc Hoàn là cháu ruột mình làm Trưởng phòng Đào tạo, ông Phạm Văn Thanh (nguyên Hiệu trưởng nhà trường) trước khi về hưu đã cùng với bà Võ Thị Bích Thủy - Trưởng phòng Tổ chức – Hành chính sửa đổi quy chế bổ nhiệm cán bộ đó là bỏ qua quy định lấy phiếu tín nhiệm. Vì biết nếu tổ chức lấy phiếu tín nhiệm thì ông Hoàn sẽ không được bởi thực tế ông Hoàn non về tuổi đời, tuổi nghề và trình độ chỉ là bằng đại học tại chức.

Nội dung đơn phản ánh của cán bộ Trường Cao đẳng Đường sắt gửi đến Báo điện tử Gia đình Việt Nam.

Việc bổ nhiệm ông Nguyễn Tuấn Anh (Giám đốc phân hiệu Đà Nẵng) mặc dù thiếu tiêu chuẩn là chứng chỉ ngoại ngữ và trình độ lý luận chính trị nhưng ông Thanh và bà Thủy vẫn tiến hành làm thủ tục bổ nhiệm bình thường. Hiện nay, ông Tuấn Anh vẫn chưa có 02 loại giấy tờ trên. Điều đặc biệt, ông Tuấn Anh xuất thân từ lái xe ở một công ty bảo hiểm, nay đã trở thành một Giám đốc phân hiệu quản lý mấy chục kĩ sư, thạc sĩ.

Ngoài ra, còn có ông Trần Đức Hoàng, chồng bà Võ Thị Bích Thủy cũng được vợ tìm mọi cách đưa lên làm Trưởng phòng. Ông Hoàng nguyên là công nhân nhà máy xà phòng, nhờ có sự sắp xếp khéo léo của vợ trong một thời gian không dài nên ông Hoàng đã trải qua các chức vụ như sau: giáo viên dạy điện, Phó Trưởng hòng Kế hoạch và nay đang là Trưởng phòng quản lý TB & Xây dựng cơ bản.

Trong đơn, một số cán bộ nhà trường cũng mong muốn và đề nghị các cơ quan liên quan vào cuộc kiểm tra lại quy trình bổ nhiệm đối với bà Võ Thị Bích Thủy – Trưởng phòng Tổ chức Hành chính nhà trường vì lý do: “Bà Thủy trước đây chỉ xuất thân từ một công nhân kĩ thuật thông tin tín hiệu Hà Nội nhưng được đưa về trường làm nhân viên thư viện và rồi được ông Thanh đưa lên làm Trưởng phòng Tổ chức - Hành Chính”, nội dung trong đơn nêu rõ.

Tương tự như một số trường hợp bổ nhiệm nêu trên, cán bộ nhà trường cũng yêu cầu làm rõ việc ông Nguyễn Minh Thắng - Trưởng phòng Kế toán được bổ nhiệm làm Phó Hiệu trưởng vì cho rằng việc này là hoàn toàn sai với Thông tư 46/2016/TT – BLĐTBXH.

Trường Cao đẳng Đường sắt có địa chỉ tại số 02/167 – Gia Quất – Thượng Thanh (Long Biên – Hà Nội) nơi cán bộ nhà trường "tố" việc bổ nhiệm một số lãnh đạo phòng sai quy trình.

Cụ thể, tại Khoản 2 Điều 19 Thông tư 46/2016/TT – BLĐTBXH có quy định tiêu chuẩn như sau: “Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng phải có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; đã có ít nhất 03 năm làm công tác giảng dạy hoặc tham gia quản lý giáo dục nghề nghiệp; có bằng tốt nghiệp đại học trở lên; đã qua đào tạo, bồi dưỡng về nghiệp vụ quản lý giáo dục; có đủ sức khỏe, có uy tín và năng lực quản lý. Riêng Phó Hiệu trưởng phụ trách đào tạo thì tiêu chuẩn bổ nhiệm, công nhận như tiêu chuẩn đối với Hiệu trưởng”.

“Ông Thắng chưa từng tham gia giảng dạy, mà chỉ làm kế toán nhưng hiện nay đang giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng. Vậy, việc bổ nhiệm ông Thắng như thế có đúng không?”, một cán bộ (xin được giấu tên) bức xúc nói.

Trước những phản ánh mạnh mẽ từ cán bộ nhà trường nêu trên, để có thông tin chính xác, khách quan, sáng ngày 30/11/2018, phóng viên Báo Gia đình Việt Nam đã liên hệ lịch làm việc với lãnh đạo Trường Cao đẳng Đường sắt tại phòng Tổ chức Hành chính và được trực tiếp Trưởng phòng là bà Võ Thị Bích Thủy tiếp nhận thông tin. Tại buổi liên hệ, bà Thủy cho biết sẽ trình lãnh đạo để sớm có ý kiến về việc này.

Báo điện tử Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Tác giả: Đình Long

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP