Du lịch

Hang động ngập nước dài nhất thế giới tại Mexico

Hang động dài hơn 216 dặm (347km) được khám phá nằm bên bờ biển phía đông của Mexico thuộc bán đảo Yucatan. Hiện tại, đây là hang động ngập nước dài nhất thế giới được phát hiện.

Trước đây người ta nghĩ rằng hai hang động lớn tại khu vực này hoàn toàn tách biệt và không kết nối với nhau. Đáng ngạc nhiên, các thợ lặn và các nhà khoa học đã phát hiện hai hang động thực chất là một hang động lớn, được kết nối như một mê cung.

Nhiều người tin rằng khám phá này giúp làm sáng tỏ những bí ẩn chưa được giải mã của nền văn minh Maya cổ đã sống trong khu vực.

Dự án Gran Acuifero Maya (GAM) nghiên cứu và bảo tồn các vùng biển ngầm của bán đảo Yucatan xác định hang động này sau nhiều tháng khám phá một mê cung các kênh dưới nước.

Một thợ lặn đang đo chiều dài hang động Sac Actun ở Mexico, một phần của hệ thống hang Dos Ojos - Ảnh: Reuters

Dự án Gran Acuifero Maya (GAM) đã nghiên cứu các hang động nằm ngoài bờ biển phía đông của Mexico trên bán đảo Yucatan - Ảnh: Reuters

Một thợ lặn dưới biển đang nhìn vào sọ các loài động vật có tại hệ thống hang động ngầm Sac Actun trong quá trình thăm dò vùng dưới nước - Ảnh: Reuters

Tác giả: BÔNG MAI

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

  Từ khóa: hang động , Mexico

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP