Pháp luật

Hàng chục thanh niên ném bom xăng đốt ôtô Innova

Mâu thuẫn trong tiệc sinh nhật, nam thanh niên ở Bình Định mua xăng đổ vào chai bia làm bom xăng đốt ôtô Innova khi bị đối thủ truy lùng.

Ngày 3/1, Công an Bình Định cho biết, Phan Văn Nam (27 tuổi, ở huyện Tuy Phước) - nghi can gây ra vụ hỗn chiến, đốt xe Innova khiến 3 người bị bỏng nặng cách đây 3 tháng đã ra đầu thú. "Nam là chủ mưu gây ra vụ đốt ôtô", cán bộ điều tra cho biết.

Ôtô Innova cháy rụi sau cuộc hỗn chiến của hơn 30 thanh niên. Ảnh: Thạch Thảo.

Theo điều tra, đầu tháng 9/2017, Nam đến quán karaoke ở xã Phước Hòa dự tiệc sinh nhật cùng nhóm bạn, trong đó có cô gái 20 tuổi. Trong lúc đang vui chơi thì Hồ Đông Anh (28 tuổi), người yêu của cô gái kéo một số thanh niên đến gây hấn, "dạy" cho bạn gái một bài học vì cho rằng cô nói dối chở mẹ đi công việc nhưng lại đi dự sinh nhật.

Nam bức xúc đánh người yêu cô gái. Sau đó, nhóm của Đông Anh kéo đến chỗ Nam ở để trả thù ngay trong đêm, nhưng hai bên chỉ thách thức, ném đá.

Đêm hôm sau, Đông Anh rủ hơn 10 người, chuẩn bị nhiều hung khí và đổ xăng vào 10 chai bia làm bom xăng, đi hai ôtô ra xã Phước Hòa truy tìm đối thủ. Nghe ngóng được thông tin, Nam cũng chuẩn bị sẵn hung khí, mua một két bia để lấy chai làm bom xăng, rủ hơn 20 thanh niên địa phương "tiếp đón".

Đêm 3/9, thấy hai ôtô, nhóm Nam bật lửa đốt các "bom xăng" ném tới tấp. Đến khi ôtô Innova 7 chỗ bốc hỏa, người dân gọi lực lượng phòng cháy chữa cháy thì nhóm này mới dừng tay và tẩu thoát. Vụ việc khiến ôtô Innova bị cháy rụi, ba người trong nhóm Đông Anh bị bỏng nặng.

Cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can cả hai nhóm các tội Giết người, Hủy hoại tài sản và Gây rối trật tự công cộng, đồng thời phát lệnh truy nã 8 nghi can lẩn trốn. Đến nay, đã có 4 nghi can ra đầu thú.

Tác giả: Phạm Linh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP