Giải trí

Hằng Bing Boong: “Bố mẹ phá sản, tôi đi hát chỉ đủ lo cho gia đình”

Ca sĩ “Thu cuối” lần đầu chia sẻ việc gia đình trải qua biến cố nên mất trắng. Trong khoảng thời gian dài cô đi hát chỉ đủ lo cho gia đình nên không thể đầu tư cho sự nghiệp âm nhạc của mình.

Với hit “Thu cuối” tạo nên cơn sốt của dòng nhạc underground, khán giả đều chờ đợi sự xuất hiện của Hằng Bing Boong với sản phẩm âm nhạc tiếp theo. Thế nhưng trong suốt thời gian dài, nữ ca sĩ hầu như chưa có sản phẩm âm nhạc cá nhân nào mới để đáp lại tình cảm của khán giả. Nếu có cũng chỉ vài ca khúc và hầu như chưa có nhạc phẩm nào vượt qua cái bóng của "Thu cuối".

Sau thời gian im ắng, mới đây ca sĩ Hằng Bing Boong cũng đã chia sẻ lý do khiến cô “lặn sâu” trong thị trường âm nhạc luôn sôi động.

Không đủ kinh tế để đầu tư cho âm nhạc, đi diễn bằng xe máy

Hình ảnh mới nhất của Hằng Bing Boong sau thời gian dài im ắng, chỉ hoạt động âm nhạc âm thầm

Nhiều người cho rằng sau hit “Thu cuối” cách đây khá lâu, chị dường như “mất hút” khỏi showbiz khi các hoạt động nghệ thuật quá nhạt nhòa?

Tôi vẫn tồn tại và hoạt động với nghệ thuật nhưng đó là những hoạt động bình thường không quá chuyên nghiệp. Và mọi người phải biết rằng chi phí chính là thứ quyết định rất nhiều thứ, nên nếu như tôi có muốn quay trở lại thật hoành tráng hay ngay lập tức thì điều đó là không thể đối với tôi trong giai đoạn khó khăn ấy.

Chị có thể chia sẻ lý do khiến chị gặp phải những khó khăn về kinh tế không?

Trước kia tôi không có đủ chi phí để thực hiện các dự án âm nhạc và gia đình tôi gặp biến cố lớn nên mọi thứ trong nhà đều mất hết. Gia đình trắng tay nên đã ảnh hưởng rất nhiều tới những hoạt động nghệ thuật của tôi.

Việc đó cũng đã ảnh hưởng rất nhiều tới tâm lý của tôi. Giống như cách mà nghệ sĩ Tự Long nói “Cái cây cần phải được trồng ở một nơi ấm áp và tốt đẹp thì nó mới có thể cho ra được quả ngọt”.

Khi đó tâm lý của tôi chưa thật sự ổn nên chắc chắn những thứ mà tôi làm ra sẽ không được đàng hoàng và chỉnh chu.

Trước kia chị có nhận sự hỗ trợ từ phía gia đình cho công việc nghệ thuật của mình không ?

Bố mẹ tôi làm nghề kinh doanh, điều mà bố tôi cấm đó là việc tôi tham gia vào nghệ thuật làm ca sĩ bởi ông cho rằng nghề đó không ổn định. Nên tôi không được hỗ trợ gì từ phía gia đình cả.

Có một điều khiến tôi cảm thấy buồn đó là thứ mà bố mẹ tôi cấm đoán lại là thứ giúp tôi kiếm được tiền để nuôi sống gia đình như bây giờ.

Tôi mong rằng những người nào giống mình sẽ có cách để thoát ra sự kìm hãm để đến được với niềm đam mê riêng của mình một cách thuận lợi nhất.

Tôi không khuyên các bạn thích làm gì thì làm mà hãy tỉnh táo một chút trong việc lựa chọn đam mê. Nếu đam mê của bạn phù hợp với bản thân và bạn làm tốt điều đó thì hãy theo nó bằng mọi cách. Và nhân đây tôi cũng muốn gửi gắm tới các bậc phụ huynh hãy biết cách lắng nghe con em mình ngay từ nhỏ.

Vậy khi gia đình gặp khó khăn chị trở thành trụ cột của gia đình và không tập trung được vào sự nghiệp? Liệu bây giờ bố mẹ đã ủng hộ chị chưa?

Đúng là như vậy. Thời điểm thi The Voice thì bố mẹ tôi mới bắt đầu cổ vũ cho tôi chứ ngày xưa nếu muốn đi tập nhạc đều không được bởi bố sẽ khóa cửa lại và không cho tôi đi.

Tôi còn nhớ lúc đó mình đã phản ứng mạnh mẽ đến nhường nào, tôi đã ném xe qua cổng và trốn đi lúc đó tôi cũng đã xác định rằng tối về sẽ bị ăn đòn “nát mông”.

Mà mỗi lần tập chỉ được 30 đến 40 phút thì bị bắt đi về, để đứng được trên sân khấu như bây giờ tôi chịu không biết bao nhiêu trận đòn rồi (cười).

Bố cấm đoán nghiêm khắc vì cho rằng công việc ca hát không ổn định. Thế nhưng ở hiện tại với công việc ca hát, cô đang là trụ cột kinh tế của gia đình sau biến cố.

Ba mẹ chị là những người khá là nghiêm khắc?

Vâng, họ nghiêm khắc bởi vì thương con vì thân con gái làm nghề ca sĩ sẽ gặp nhiều khó khăn và cám dỗ.

Cách đây 7, 8 năm mọi người đều cho rằng nó là nghề “xướng ca vô loài”, nhiều thứ không đứng đắn. Nhưng tôi đã cố gắng làm mọi thứ tốt nhất để bố mẹ có cái nhìn tích cực về công việc của tôi.

Từ khi bước chân vào showbiz tôi không dính vào bất kỳ scandal nào, tất cả nổ lực đó là để giành được sự an tâm từ phía gia đình.

Gặp nhiều khó khăn dù mới tham gia vào nghệ thuật, chị đã dựa vào đâu để có thể vượt qua?

Tôi không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc mạnh mẽ, con gái khóc thì khóc rất nhiều nhưng sau đó cũng phải tự đứng dậy để bước tiếp. Thời điểm đó tôi cũng không biết chia sẻ với ai và thật sự tôi cũng không muốn kể với ai cả.

Nhiều người thấy vậy lại cho rằng tôi là ca sĩ bước ra từ cuộc thi The Voice mức cát-xê cao, hay tôi là đứa có thái độ sang chảnh nhưng tôi không phải là người như thế, gia đình tôi là gia đình đi lên từ lao động chân tay. Từ nhỏ tôi đã không màu mè hay kiểu cách, chẳng qua điều ấy thật khó mà có thể nói ra được.

Những hình ảnh trên facebook, trên mạng internet đó yêu cầu mà tôi phải thực hiện để quảng bá hình ảnh của mình giống như các anh chị nghệ sĩ khác, chứ hiện tại tôi vẫn chưa có ô tô đi diễn, vẫn thường xuyên đi bằng xe máy.

Tủi thân vì thua kém đồng nghiệp nhiều thứ

Hằng Bing Boong khá tủi thân vì mọi thứ cô có được đều không bằng ai, thế nhưng cô vẫn luôn cố gắng

Khi chứng kiến đồng nghiệp liên tục ra các sản phẩm âm nhạc và có những bước tiến chị có cảm thấy chạnh lòng?

Lúc đó tôi rất buồn và ngay lúc này đây tôi thật sự muốn khóc!

Xung quanh tôi bạn bè ai cũng đều tài giỏi, xinh đẹp, giàu có, gia đình có điều kiện. Dường như mọi thứ đều rất tốt, nhưng riêng tôi thì lại khác, nó rất méo mó, ngổn ngang, việc gì cũng khó khăn. Và giờ đây khi nghĩ lại tôi thấy rất tủi thân, nhưng không sao, việc của tôi là phải cố gắng và vượt qua.

Nhiều người xếp chị vào danh sách ca sĩ chỉ có 1 hit trong sự nghiệp đó chính là bài “Thu cuối”, cá nhân chị cảm thấy như thế nào khi tên mình xuất hiện ở danh sách đó?

Việc để có một bài hit cho một ca sĩ ở thời điểm bây giờ là một điều quá khó khăn. Sau bài “Thu cuối” tôi có một ca khúc cũng nhận được nhiều sự quan tâm và yêu thích của khán giả đó là bài “Rời” hát với Trung Quân Idol và tôi nghĩ rằng sự nghiệp của mình có được 2 bài hit rồi đã là điều đáng vui mừng.

Không phải là tôi đang ngủ quên trong chiến thắng của mình mà đó chính là thứ để tôi cố gắng chứ không đặt nặng.

Còn nếu đã làm nghệ thuật mà chỉ chăm chăm vào việc tìm kiếm hít thì người đó thuộc về làm kinh doanh rồi chứ không phải nghệ sĩ.

Mới đây, chị cũng cho ra được một MV sau thời gian dài dành dụm kinh tế, nhưng tên ca khúc "Tất cả đều thua em" dường như chị khá tự tin. Quan điểm trong tình yêu của chị có mạnh mẽ như chính bài hát mà chị đem đến cho khán giả không?

Tất cả các cô gái đã từng yêu, đang yêu và sắp yêu họ luôn nghĩ rằng mình là người yêu cái người đàn ông đó nhất, mình thương họ nhất. Có nhiều người sau khi nghe tên của bài hát sẽ nghĩ rằng “tại sao cô này lại tự tin thế?” hay “tại sao dám cho rằng tất cả mọi người đều thua cô ta?”

Nhưng thực chất đó chỉ là cách đặt tên nếu như mọi người nghe và cảm nhận thì sẽ nhận ra được thông điệp của bài hát sẽ là tôi không phải là cô gái xinh đẹp nhất, cũng không sexy hay kiếm được nhiều tiền như ai đó nhưng tôi chắc chắn là người yêu thương anh nhất.

Đó là lời tâm sự và cách yêu thương tôi trong bài hát kể cả bên ngoài.

Xin cảm ơn chị đã chia sẻ và chúc chị sẽ có thêm nhiều thành công hơn trong âm nhạc!

Tác giả: Băng Châu

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP