Thế giới

Hàn Quốc và Mỹ bắn một loạt tên lửa để đáp trả Triều Tiên

Hàn Quốc và Mỹ đã bắn một loạt tên lửa ra vùng biển phía đông để đáp trả việc Triều Tiên phóng tên lửa có tầm xa nhất bay qua lãnh thổ Nhật Bản trước đó.

Một tên lửa đất đối đất được bắn ra biển phía đông. Ảnh: Bộ Quốc phòng Hàn Quốc.


Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc hôm 5/10 cho biết quân đội hai nước này đã tổ chức một cuộc tập trận tên lửa để đáp trả Triều Tiên, trong đó mỗi bên bắn hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn ATACMS do Mỹ sản xuất, Reuters đưa tin.

Theo CNN, đây là những tên lửa đất đối đất và có thể bay khoảng 320 km.

Quân đội Hàn Quốc cũng xác nhận một tên lửa Hyunmoo-2 của họ đã bị hỏng ngay sau khi phóng và bị rơi, nhưng không gây thương vong.

Trước đó, giới chức Hàn Quốc ngày 4/10 cho biết Triều Tiên đã bắn một tên lửa đạn đạo ra bờ biển phía đông nước này, đánh dấu vụ phóng thứ năm của Bình Nhưỡng chỉ trong một tuần.

Đây là lần đầu tiên tên lửa Triều Tiên bay qua Nhật Bản từ năm 2017. Đây cũng là vụ phóng tên lửa lần thứ năm của Bình Nhưỡng chỉ trong một tuần.

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida lên án vụ thử của Triều Tiên bằng những ngôn từ mạnh mẽ nhất. Liên minh châu Âu gọi đây là một "hành động liều lĩnh và có chủ ý khiêu khích".

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres lên án vụ phóng này và cho rằng nó vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an.

Mỹ đã yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhóm họp về Triều Tiên vào hôm 5/10, nhưng các nhà ngoại giao cho biết Trung Quốc và Nga phản đối cuộc thảo luận công khai của cơ quan này.

Tokyo cho biết đây là lần đầu tiên kể từ năm 2017 Triều Tiên phóng một tên lửa có quỹ đạo như vậy qua Nhật Bản, và tầm bắn 4.600 km có thể là khoảng cách xa nhất mà Bình Nhưỡng từng bắn thử. Các vụ bắn thử tên lửa của Triều Tiên thường được bắn lên cao hơn vào không gian để tránh bay qua các nước láng giềng.

Tác giả: Vân Đinh

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: tên lửa , Hàn Quốc , Triều Tiên , Mỹ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP