Du lịch

Hàn Quốc “nhảy vọt” cùng Singapore sở hữu hộ chiếu quyền lực nhất thế giới

Lần đầu tiên, Hàn Quốc “nhảy vọt” trên bảng xếp hạng để “sánh ngang” với Singapore trở thành quốc gia sở hữu cuốn hộ chiếu quyền lực nhất thế giới.

Lần đầu tiên trong lịch sử Hàn Quốc đứng đầu danh sách và có bước “nhảy vọt” đáng nể để trở thành một trong những quốc gia sở hữu cuốn hộ chiếu quyền lực nhất thế giới. Theo thông báo mới từ Passport Index, cùng với Singapore, “xứ sở kim chi” chia sẻ vị trí đầu bảng với Singapore. Theo đó, công dân ở quốc gia này có thể tới 162 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới mà không cần xin visa.

Bảng xếp hạng những hộ chiếu mạnh nhất thế giới năm 2018 do Passport Index cung cấp

Hộ chiếu của các quốc gia châu Âu đều có tính “quyền lực cao”. Đức vẫn đứng đầu bảng ở châu Âu để trở thành nước có tấm hộ chiếu mạnh nhất. Trong khi đó, Singapore “mạnh nhất” ở châu Á. Và đến nay bảng xếp hạng có thêm Hàn Quốc. Sự thay đổi này là nhờ mới đây Uzbekistan chính thức cấp thị thực miễn phí cho công dân Hàn Quốc. Cùng với đó, Singapore cũng có những thay đổi chính sách thị thực ở Somalia. Như vậy, có thể thấy, thế vận hội mùa đông PyeongChang 2018 không phải là điều tự hào duy nhất của Hàn Quốc trong những ngày đầu năm mới này.

Hàn Quốc đã nhảy vọt đáng kể để cùng với Singapore trở thành quốc gia châu Á thứ 2 có hộ chiếu mạnh nhất

Passport Index là bảng xếp hạng hộ chiếu toàn cầu theo thời gian thực của tập đoàn tài chính Arton Capital. Công cụ này được coi rất đáng tin cậy với hơn 12 triệu người dùng. “Chúng ta thấy không chỉ 1 mà tới 2 quốc gia châu Á đang có cuốn hộ chiếu mạnh nhất thế giới. Điều này minh chứng cho việc thế giới tôn trọng và tin tưởng các nước châu Á đang vươn lên hàng đầu”, ông Armand Arton, chủ tịch tập đoàn Arland Capital nhận định.

Hàn Quốc đang trở thành điểm đến hấp dẫn ở châu Á

Bên cạnh đó, Nhật Bản cũng “lặng lẽ” vươn lên vị trí thứ 2 với 161 quốc gia và vùng lãnh thổ miễn thị thực. Đức cũng đứng chung vị trí này. Xếp sau đó là Thụy Điển, Phần Lan, Pháp, Đan Mạch, Italia và Tây Ban Nha cùng xếp hạng thứ 3.

Cũng theo chỉ số tư Passport Index, những quốc gia sở hữu hộ chiếu “kém quyền lực” nhất bao gồmAfghanistan (26), Iraq (29), Pakistan (30), Syria (33), và Somalia (34).

Tác giả: Hoàng Hà

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Hàn Quốc , hộ chiếu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP