Thế giới

Hàn Quốc có 2 ca tử vong đầu tiên nghi do biến chủng Omicron

Hàn Quốc vừa ghi nhận hai người tử vong do nhiễm biến chủng Omicron, có thể là hai ca đầu tiên ở Hàn Quốc liên quan đến biến chủng này.

Giới chức y tế thành phố Gwangju cho biết, hai ca tử vong mới được ghi nhận là những người có kết quả xét nghiệm dương tính với biến chủng Omicron và đều ở độ tuổi khoảng 90. Giới chức trách vẫn đang tiếp tục điều tra để xác định chính xác nguyên nhân tử vong ở hai bệnh nhân này.

Đến nay, Hàn Quốc đã ghi nhận tổng cộng 1.318 ca nhiễm biến chủng Omicron, trong đó 703 ca nhập cảnh và 615 ca trong nước.


Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc Kwon Deok-cheol cảnh báo, Omicron có thể sẽ trở thành biến chủng chiếm ưu thế ở nước này trong tương lai gần như đã thấy ở Mỹ và nhiều nước châu Âu.

Hàn Quốc đã hoãn triển khai giai đoạn thứ hai của chiến lược sống chung với Covid-19, áp dụng trở lại một số biện pháp hạn chế ngay cả khi độ phủ vaccine Covid-19 trong dân số tương đối cao.

Hàn Quốc hiện đã tiêm chủng vaccine cho hơn 44 triệu người, hơn 86% dân số, trong đó hơn 18 triệu người, 36% đã tiêm vaccine mũi tăng cường.

Tác giả: Song Long

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP