Thế giới

Hàn Quốc cảnh báo Triều Tiên có thể khiêu khích vào lễ Trung thu

Quân đội Hàn Quốc đang cảnh giác cao độ trước mọi động thái khiêu khích từ phía Triều Tiên trong kỳ nghỉ lễ Trung thu kéo dài 10 ngày.

Một cuộc tập trận pháo binh của Triều Tiên. Ảnh: KCNA.

"Do Triều Tiên có thể tiến hành khiêu khích bất cứ lúc nào nên chúng tôi luôn cảnh giác và sẵn sàng đáp trả ngay lập tức", Yonhap hôm nay dẫn lời một quan chức quân đội Hàn Quốc giấu tên cho biết.

Theo quan chức này, Hàn Quốc đang theo dõi chặt chẽ mọi động thái của quân đội Triều Tiên với giả định rằng Bình Nhưỡng có thể gây bất ổn cho tình hình trên bán đảo bằng một hành động khiêu khích lớn, ngay cả trong kỳ nghỉ lễ Trung thu, ngày lễ quan trọng nhất năm đối với người dân cả hai nước.

Hiện có nhiều ý kiến lo ngại Bình Nhưỡng sẽ thực hiện thêm các hành động khiêu khích vào ngày 10/10, nhân kỷ niệm 72 năm ngày thành lập đảng Lao động Triều Tiên.

Trong khi đó, tình báo Hàn Quốc cho hay đã phát hiện Triều Tiên di chuyển những tên lửa chưa được xác định ra khỏi một cơ sở sản xuất và nghiên cứu tên lửa đặt tại khu vực phía bắc thủ đô Bình Nhưỡng.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên leo thang trong những tuần gần đây khi lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump liên tiếp khẩu chiến, chỉ trích lẫn nhau xung quanh chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.

Tác giả: Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Hàn Quốc , Triều Tiên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP