Pháp luật

Hám tiền hot girl Nghệ An bán thôn nữ sang Trung Quốc

Để có tiền tiêu xài, Lô Thị Hà đã bán một thôn nữ sang Trung Quốc với giá 60 triệu đồng.

Ngày 23/7, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lô Thị Hà (SN 1988), trú tại xã Cắm Muộn, huyện Quế Phong về tội Mua bán người.

Theo cáo trạng, vào năm 2010, Lô Thị Hà, vốn là một cô gái có nhan sắc, đi làm ăn ở Trung Quốc đã về thăm nhà. Dịp này, Lô Thị Hà rủ chị Lô Thị H. (SN 1992), trú cùng xã sang Trung Quốc làm việc lương cao và người phụ nữ này đã đồng ý.

Bị cáo Lô Thị Hà tại tòa. Ảnh: Quỳnh Chi

Sau đó, Hà đón xe khách đưa chị H. xuống TP. Vinh. Ở bến xe, Hà nói sẽ đưa chị H. sang Trung Quốc để lấy chồng và sẽ đưa cho gia đình 30 triệu đồng.

Nghe Hà nói vậy, chị H. đã đồng ý. Sau đó, Hà đã bắt xe khách đưa chị H. ra TP. Móng Cái và vượt biên giới sang Trung Quốc. Một tháng sau, Hà bán chị H. cho một người đàn ông Trung Quốc với giá gần 2 nghìn nhân dân tệ, tương đương khoảng 60 triệu đồng Việt Nam. Sau khi bán chị H. xong, Hà gửi về 30 triệu đồng cho mẹ đẻ và nhờ bà đưa sang cho gia đình chị H.

Người mua chị H. làm vợ ở TP. Bắc Kinh, Trung Quốc, với người này chị sinh được 2 người con. Đến tháng 10/2017, chị H. tiếp tục bị một người phụ nữ cũng tên là Hà, quê ở huyện Tương Dương bán cho một người đàn ông khác để lấy làm vợ. Chị H. sống với người đàn ông đó được khoảng 1 tháng thì quay về với chồng cũ. Đến cuối năm 2017, do bị chồng hành hạ, đánh đập nên chị H. đã bỏ trốn về Việt Nam.

Ngày 30/1/2018, chị H. về đến nhà và làm đơn tố cáo Lô Thị Hà tới cơ quan chức năng.

Tại phiên tòa, Lô Thị Hà đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Gia đình bị hại đã bồi thường cho chị H. 1 triệu đồng. Chị H. đã xin HĐXX giảm nhẹ tội cho bị cáo.

Sau khi xem xét tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lô Thị Hà 4 năm tù về tội Mua bán người.

Tác giả: Quỳnh Chi

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP