Pháp luật

Ham đồ trang sức, xe SH, người đàn bà khiến chồng con bị đe dọa cắt cổ

Mua thiếu tiền một món đồ trang sức, xe SH đã cũ... do không có tiền để trả nên bà L đành mượn tiền của chủ nợ rồi trả lại chính cho chủ nợ. Cứ thế lãi mẹ đẻ lãi con theo kiểu tính của 'xã hội đen' là 20 tỷ đồng...

Gia đình ông Dũng bị “khủng bố” bằng “bom sơn” khắp nhà

Vay 2 tỷ trong 1 năm đã lên 20 tỷ?

Trong đơn cầu cứu gửi tới Báo Pháp luật Việt Nam, ông Trần Quý Dũng- chồng của bà Nguyễn Thị Mỹ Linh ở khu phố Bình Đường 3, phường An Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho biết, mấy tháng nay gia đình ông hoang mang cực độ vì liên tục bị chủ nợ và những người xăm trổ đến uy hiếp đe dọa, thậm chí có người gọi điện đe dọa đòi cắt cổ nếu không trả tiền cho chủ nợ.

Theo ông Dũng trình bày, khoảng đầu năm 2017, vợ ông có quen với bà N.T.H. ở phường Tam Phú, quận Thủ Đức, TP HCM. Sau thời gian chơi cùng nhau, vợ ông thích một số món đồ trang sức, nhưng lại không đủ tiền nên mua thiếu của bà H. Ngoài ra, vợ ông còn mua thiếu chiếc xe SH đã cũ của bà H. và tham gia hụi của bà H. Chỉ vài tháng sau, do không có tiền để trả cho bà H. nên vợ ông đành mượn tiền của bà H. rồi trả lại chính cho bà H. Cứ thế hết lần này đến lượt khác, từ con số ban đầu chỉ khoảng vài tỷ đồng, đến tháng 4/2018 lãi mẹ đẻ lãi con đã là 20 tỷ đồng?

Đến lúc này người vợ không thể nào giấu chồng được nữa nên đành thú thực có chuyện vay mượn bà H. số tiền khoảng 2 tỷ, nhưng vì sợ chồng ly hôn, mất gia đình nên bà đành giấu kín và âm thầm chấp nhận viết nhiều giấy vay nợ bà H. rồi lại trả cho chính bà H.

Được biết, trước đây người vợ này đã từng vướng một lần vay xã hội đen và chồng đã tha thứ. Thế nhưng vì ở nhà nhàn rỗi, suy nghĩ nông nổi nên lại dính tiếp.

“Lúc đầu khi bà H. dẫn một đội quân hùng hổ tới tận nhà để đòi thì vợ tôi nói vay tiền về đưa cho tôi để tôi kinh doanh đất đai này nọ. Lúc này tôi mới biết rõ sự việc, quá tức giận tôi làm đơn tố cáo hành vi của vợ lên cơ quan điều tra vì tôi nghĩ vợ tôi đã cấu kết với bà H. để tống tiền tôi. Tuy nhiên, sau đó vợ tôi hối hận và thú nhận với tôi là do quá hoảng loạn nên khi nghe bà H. xúi giục, đe dọa phải nói như vậy thì vợ tôi cũng phải nghe theo. Bà H. xúi vợ tôi phải viết nhiều giấy vay nợ liên tục (từ tháng 1 đến tháng 4 năm 2018) với 10 lần vay, tổng cộng là 20 tỷ để khi bà H. lấy được tiền mà tôi có ly hôn vợ thì bà H. cũng chia lại cho vợ tôi một ít để làm ăn, nếu không viết như vậy thì vợ tôi và gia đình sẽ không yên thân. Do quá lo lắng nên vợ tôi cũng làm theo, chứ số tiền thực vay chỉ khoảng 2 tỷ, còn lại là số tiền lãi “cắt cổ”, có tháng phải trả lãi cho 1 tỷ tiền gốc là 400 triệu. Những tài liệu này tôi đã cung cấp cho công an”- ông Dũng lo lắng.

Ông Dũng hoang mang, lo lắng trước sự đe dọa nguy tính mạng của gia đình

Bị đe dọa, lùng sục khắp nơi?

Do bị đòi nợ ráo riết nên suốt mấy tháng qua bà Linh quá sợ không dám bước chân ra khỏi nhà. Mấy tuần gần đây, bà suy sụp nên liên tục phải nhập viên. Hai đứa con cũng không dám đi học mà phải xin nghỉ học. Còn chồng bà Linh cũng không dám về nhà thăm vợ con.

Vụ việc lên tới đỉnh điểm khi vào giữa tháng 5 vừa qua, bà H. đã nhờ công ty đòi nợ Song Việt tới tận nhà bà Linh để yêu cầu trả nợ. Bà H. và lực lượng này túc trực 24/24h suốt nhiều ngày liền, la hét, đòi phải gặp mặt ông Dũng để buộc ông này có trách nhiệm trả nợ.

“Vợ tôi vay tiền không hề cho tôi biết, không đưa cho tôi bất cứ một đồng xu cắc bạc nào. Tuy nhiên vì cái nghĩa vợ chồng, thương các con nhỏ dại nên tôi vẫn muốn tìm ra chân tướng sự thực để thương lượng với bà H. nhằm trả cho bà ấy nợ gốc và tiền lãi hợp lý. Còn số tiền lãi “cắt cổ” khổng lồ đó thì tôi không thể nào có đủ khả năng để trả. Tuy nhiên qua nhiều lần nói chuyện họ rất hung hăng và không chấp nhận nên tôi đành nhờ cơ quan chức năng cứu xét để làm sáng tỏ…”.

Liên tiếp từ đó đến nay, gia đình ông Dũng bị đối tượng lạ mặt “khủng bố” bằng “bom sơn” khắp nhà. Không chỉ tới tận nhà chửi bới, đe dọa, mà có kẻ lạ, tự xưng tên Bảy còn gọi điện đòi cắt cổ ông Dũng nếu không trình diện với chúng để trả nợ. Không tìm được ông Dũng, một số đối tượng đã tìm đến nơi ông làm việc và đe dọa đòi xử cả những người nơi ông làm việc…

Trước những nguy hiểm rình rập đó, gia đình ông Dũng đã trình báo, cầu cứu tới Công an phường An Bình và thị xã Dĩ An, nhưng ông Dũng cho biết đến nay các cơ quan này vẫn chưa có động thái gì để gia đình ông yên tâm về tính mạng.

Để rõ hơn về vấn đề này, chúng tôi đã liên hệ với Công an phường An Bình và Công an thị xã Dĩ An. Trung tá Nguyễn Thanh Tùng- Trưởng Công an phường An Bình cho biết, có nhận được đơn của gia đình ông Dũng và có hướng dẫn cho ông Dũng làm đơn qua phường Tam Phú, quận Thủ Đức vì việc vay nợ diễn ra trên địa bàn Thủ Đức. Khi nghe gia đình ông Dũng báo có người quậy phá thì công an phường cũng xuống hiện trường, mời các bên làm việc. Qua đó thấy bên đòi nợ chưa có hành vi nào đến mức xử lý, đơn vị đòi nợ thuê cũng đã xuất trình đầy đủ giấy tờ, hợp đồng ủy quyền đòi nợ… Chỉ khi có sự việc gây rối, hủy hoại tài sản hay gây ảnh hưởng tới sức khỏe, tính mạng… thì công an sẽ kịp thời có mặt, chứ để có mặt suốt ở đó thì không đủ lực lượng. Hiện công an phường cũng đã báo sự việc lên công an thị xã.

Tuy nhiên, trao đổi với chúng tôi, Trung tá Trần Minh Nhựt- Đội trưởng đội Hình sự Công an thị xã Dĩ An cho biết chưa nhận được đơn từ nào từ phía gia đình ông Dũng. Sau khi Báo Pháp luật Việt Nam liên hệ phản ánh thì Công an thị xã đã gọi điện xuống Công an phường nắm tình hình và sẽ xem xét cụ thể.

Hiện vụ việc cũng đã được gia đình ông Dũng làm đơn gửi đến Công an quận Thủ Đức (TP HCM) và Công an Thủ Đức đã mời các bên lên để xác minh, nắm tình hình, xem xét cụ thể liệu bà H. có phải là người cho vay nặng lãi hay không.

Tác giả: Hoàng Quý

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

  Từ khóa: côn đồ , đe dọa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP