Pháp luật

Ham 3 triệu đồng, lái buôn thảo mộc vận chuyển thuê hoa anh túc

Chuyên buôn thảo mộc như củ đinh lăng, chuối hột khô, khi có người phụ nữ thuê vận chuyển thêm hoa anh túc với giá 3 triệu đồng, Nguyễn Văn Thanh (SN 1984) trú tại xã Chính Công, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ đã gật đầu đồng ý

Ngày 30-11, Cơ quan CSĐT - CAQ Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Thanh để điều tra về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Nguyễn Văn Thanh cùng tang vật tại cơ quan công an

Trước đó, vào khoảng 8h ngày 21-11, tổ công tác Đội CSĐT - TP về ma túy CAQ Nam Từ Liêm làm nhiệm vụ tại tại khu vực phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, đã bắt quả tang Nguyễn Văn Thanh đang có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Thanh thừa nhận các quả tươi liền cuống màu xanh trong thùng carton là quả cây anh túc, hay còn gọi là cây thuốc phiện. Số hàng này Thanh vận chuyển thuê cho một người phụ nữ tên T. quen qua mạng xã hội để nhận 3 triệu đồng. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản niêm phong tang vật và dẫn giải Thanh cùng tang vật liên quan về trụ sở cơ quan công an để điều tra làm rõ.

Số hoa thuốc phiện này có trọng lượng 16kg

vận chuyểnTại cơ quan công an, Thanh khai nhận bản thân bán hàng thảo mộc. Qua mạng xã hội, Thanh quen một người phụ nữ tên Thảo (hiện chưa xác định được nhân thân lai lịch) và đã nhiều lần bán hàng cho người phụ nữ này. Thảo nhờ Thanh mua hộ quả anh túc nhưng Thanh không có.
Ngày 20-11, Thảo thuê Thanh vận chuyển cho Thảo một thùng carton hoa anh túc từ Bến xe Nước Ngầm, quận Hoàng Mai, Hà Nội về phường Mỹ Đình 2, và sẽ trả công 3 triệu đồng. Rạng sáng 21-11, như đã thỏa thuận với Thảo, Thanh đi xe máy từ nhà trọ ra Bến xe Nước Ngầm nhận hàng. Tại đây, Thanh gặp một nam thanh niên không quen biết đưa cho một thùng carton bằng bìa cứng đã được dán kín. Dù người thanh niên không nói, nhưng Thanh biết đó là hoa anh túc. Nhận hàng xong, Thanh đưa về nhà trọ của mình tại phường Mỹ Đình 2.

Đến khoảng 7h20 cùng ngày, Thanh nhận được điện thoại của Thảo hẹn mang thùng hoa anh túc ra khu vực phường Mỹ Đình 2 để giao hàng. Khi đang đứng đợi Thảo, Thanh bị lực lượng công an phát hiện bắt quả tang.

Giám định sơ bộ tại Phòng Kỹ thuật hình sự, số quả tươi liền cuống màu xanh thu giữ của Nguyễn Văn Thanh là quả liền cuống của cây thuốc phiện, có trọng lượng 16kg.

Tác giả: Mạnh Việt

Nguồn tin: Báo An ninh thủ đô

  Từ khóa: hoa anh túc , vận chuyển

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP