Tin Hà Tĩnh

Hai xã ở Hà Tĩnh bị thu hồi bằng đạt chuẩn nông thôn mới

Chậm khắc phục các tồn tại sau khi được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, hai xã ở Hà Tĩnh vừa bị thu hồi bằng.

Ngày 12/1, ông Trần Huy Oánh – Chánh văn phòng nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh cho biết, hội đồng thẩm định vừa bỏ phiếu, quyết định thu hồi bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới của hai xã Thiên Lộc (Can Lộc) và Kỳ Bắc (huyện Kỳ Anh).

Theo ông Oánh, xã Thiên Lộc được công nhận đạt chuẩn năm 2013, xã Kỳ Bắc năm 2015. "Vừa qua chúng tôi rà soát, đánh giá lại, hai xã trên còn một số tồn tại như điện, môi trường, khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu thiếu chuẩn. Dù đã nhắc nhở nhiều lần song các đơn vị này không khắc phục nên phải thu hồi", ông Oánh nói.

Một làng quê nông thôn mới ở Hà Tĩnh. Ảnh: Đức Hùng

Lãnh đạo Văn phòng nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh cho hay, để được công nhận lại, các xã trên phải phấn đấu hoàn thiện tiêu chí còn thiếu. "Đây cũng là một bài học để họ rút kinh nghiệm, có chuyển biến tốt về sau", ông Oánh nói.

Tại Hà Tĩnh, hiện có 115 xã đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, còn hơn 100 xã nữa đang hoàn thiện các hạng mục để về đích.

Tỉnh quy định, nếu xã nào nợ từ 5 tỷ trở lên, việc xác định khả năng thanh toán không đảo bảo chắc chắn, tỷ lệ hài lòng của người dân thấp... thì sẽ bị thu hồi bằng đạt chuẩn.

Tác giả: Đức Hùng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP