Thế giới

Hai trực thăng quân sự Pháp rơi, ít nhất 5 người thiệt mạng

Quân đội Pháp đang điều tra nguyên nhân 2 trực thăng Pháp bị rơi sáng hôm nay 2/2 làm ít nhất 5 người thiệt mạng.

Trực thăng cứu hộ của lực lượng cảnh binh Pháp. (Ảnh: Reuters)

Theo Sputnik, tai nạn xảy ra vào sáng 2/2 khi 2 trực thăng quân sự Pháp của trường đào tạo quân đội Ealat rơi không rõ nguyên nhân xuống hồ Carces, nằm ở phía đông nam khu vực Var. Tai nạn khiến ít nhất 5 người thiệt mạng.

“Hai trực thăng quân sự đã rơi. Có 3 người trên một trực thăng và 2 người trên chiếc còn lại. Tất cả đã đều thiệt mạng”, thông báo của phía lực lượng cảnh binh thị trấn Brignoles, cho biết. Tuy nhiên, trong thông báo của giới chức vùng Var không nêu rõ số người thương vong, chỉ dùng cụm từ nhiều nạn nhân đã thiệt mạng.

Lực lượng cứu hộ đã điều một trực thăng tới hiện trường cùng 20 quân nhân nhằm hỗ trợ công cuộc tìm kiếm thi thể của những nạn nhân xấu số, cũng như tìm kiếm thêm những người có thể may mắn sống sót.

Theo trang tin Sun, trường quân sự Ealat là trường đào tạo lực lượng phi công cho quân đội, hải quân, cảnh binh cũng như các lực lượng an ninh khác của Pháp. Hai trực thăng gặp nạn được cho là loại Gazelles, trực thăng được hợp tác sản xuất giữa Anh và Pháp. Các máy bay này thường được sử dụng cho các nhiệm vụ vận chuyển, tuần tra, tấn công và đào tạo quân sự.

Quân đội Anh là đơn vị đầu tiên triển khai Gazelles trong biên chế từ năm 1974 và nó đã được sử dụng rộng rãi trong lực lượng không quân Hoàng gia và Hải quân Anh. Đây cũng là loại trực thăng được Pháp khá ưa chuộng và triển khai nhiều tại các căn cứ quân sự ở nước ngoài.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP