Xe

Hai triệu xe Accord bị triệu hồi vì nguy cư cháy nổ: Honda Việt Nam nói gì?

Theo Honda Việt Nam, nguyên nhân được xác định do bộ phận cảm biến bình ắc-quy của xe Honda Accord bị hở trước sự xâm nhập của hơi nước, dẫn đến hiện tượng rỉ sét bề mặt tiếp xúc và ảnh hưởng nguồn điện.

Honda mới đây đã thông báo triệu hồi 2,15 xe Accord có nguy có cháy nổ liên quan tới ắc-quy xe. Trong đó, có 1,15 triệu xe được thu hồi tại Mỹ và 1 triệu xe còn lại ở các thị trường khác.

Nguyên nhân được xác định do bộ phận cảm biến bình ắc-quy bị hở trước sự xâm nhập của hơi nước, dẫn đến hiện tượng rỉ sét bề mặt tiếp xúc và ảnh hưởng nguồn điện.

Theo Honda Việt Nam, nguyên nhân được xác định do bộ phận cảm biến bình ắc-quy của xe Honda Accord bị hở trước sự xâm nhập của hơi nước, dẫn đến hiện tượng rỉ sét bề mặt tiếp xúc và ảnh hưởng nguồn điện.

Các mẫu Accord thuộc thế hệ thứ 9 có thời gian sản xuất từ năm 2013 – 2016 đều nằm trong diện triệu hồi. Đối với Accord thế hệ thứ 10 mới được giới thiệu gần đây được đánh giá là an toàn.

Mặc dù chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp tai nạn nào về vấn đề trên, song, có tới gần 4.000 khiếu nại bảo hành trên toàn nước Mỹ liên quan tới ắc-quy của xe. Bên cạnh đó, 4 vụ cháy động cơ cũng được ghi nhận ở Mỹ và 1 vụ ở Canada, đều xảy ra tại khu vực có lượng muối đáng kể trên đường vào mùa đông.

Hiện tại, do số lượng xe liên quan lớn nên Honda chưa thể tiến hành thay cảm biến do thiếu phụ tùng, nên Honda mới chỉ tạm thời áp dụng biện pháp gia cố bằng chất kết dính để ngăn ngừa hơi nước xâm nhập.

Tại Việt Nam, Honda Accord được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với giá bán khoảng 1,4 tỷ đồng. Đây là một trong những mẫu ô tô chủ lực của Honda tại thị trường Việt Nam.

Theo báo cáo của Honda Việt Nam, tính đến hết năm 2016, doanh số của Honda Accord thế hệ thứ 9 được ra mắt vào 5/2016 đã tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái (gần 500 xe).

Trao đổi với PV báo điện tử VTC News, đại diện Honda Việt Nam cho biết, hiện tại chưa có bất kỳ thông tin liên quan tới việc triệu hồi xe Accord ở Việt Nam.

“Hiện tại, chúng tôi vẫn đang chờ đợi thông tin từ phía Honda toàn cầu xem thị trường Việt Nam có nằm trong diện triệu hồi hay không. Ngoài ra, Honda còn phải làm việc với Cục Đăng kiểm Việt Nam mới có thể công bố được chính xác thông tin cho khách hàng”, vị này nói.

Honda Việt Nam cho biết, trong thời gian tới sẽ công bố về việc dòng xe Accord có hay không được triệu hồi tại Việt Nam và những thông tin liên quan tới vụ việc này.

Tác giả: VIỆT VŨ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP