Pháp luật

Hai thi thể bị phi tang ở Bình Dương: Nhân vật bí ẩn cuối cùng lộ diện

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định người tên Hiệp đặt phòng cho các nghi can chính là Nguyễn Ngọc Tâm Huyên.

Liên quan đến vụ án mạng 2 thi thể bị phi tang ở Bình Dương, cơ quan công an đã làm rõ thông tin về người tên Hiệp gọi đặt phòng trong khu resort cho nhóm nghi phạm.

Cụ thể, cuối tháng 5, cơ quan công an phát hiện trong sổ theo dõi lưu trú của resort (thuộc xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), nơi nhóm nghi phạm thuê có một người tên Hiệp đã gọi đặt phòng. Sau đó, Lê Ngọc Phương Thảo làm đăng ký lưu trú.

Để làm rõ toàn bộ vụ án, cơ quan chức năng đã điều tra, truy tìm người này.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định người tên Hiệp đặt phòng cho các nghi can chính là Nguyễn Ngọc Tâm Huyên.

Qua điều tra, cơ quan công an đã xác định, nhân vật tên Hiệp thực ra chính là Nguyễn Ngọc Tâm Huyên. Mục đích của Huyên lấy tên giả để đánh lạc hướng mọi người xung quanh.

Trong vụ án, Huyên là trợ thủ đắc lực thứ 2 trong vụ án. Huyên có trình độ thạc sỹ, là giảng viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM.

Huyên là người ngoan cố nhất trong 4 nghi can. Quá trình lấy lời khai, Huyên chống đối bằng cách tuyệt thực, không khai nhân thân lai lịch.

Trong nhiều ngày lấy lời khai, Huyên không nhận tội mà phản ứng bằng cách tuyệt thực không ăn, đưa nước không uống, không cho chụp hình, không cho lăn tay. Huyên còn tuyên bố đụng vào người Huyên sẽ bị quả báo...

Trước đó, ngày 23/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương ra quyết định khởi tố bị can đối với 4 phụ nữ để điều tra về hành vi giết người liên quan đến vụ án mạng 2 thi thể bị phi tang ở ấp 5 (xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng).

4 nữ nghi phạm bị khởi tố gồm: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi); Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, mẹ của Hà, thường trú tại quận Tân Phú, TP.HCM); Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, quê Tiền Giang) và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi, ngụ TP.HCM).

3 nghi can gây án.

Theo VKSND tỉnh Bình Dương, quá trình lấy lời khai, 4 người này không thừa nhận hành vi phạm tội. Trong đó, Huyên là người ngoan cố nhất khiến công tác lấy lời khai gặp nhiều khó khăn.

Các bị cáo không thừa nhận hành vi giết người một lúc mà lẻ tẻ lần lượt Thảo, Hà rồi đến Hoa. Riêng Huyên chống đối bằng cách tuyệt thực, không khai nhân thân, lai lịch.

Theo lời khai của nhóm nghi can, trong quá trình tu luyện, 4 người này cùng với 2 nam nạn nhân chuyển nhiều địa điểm từ Nha Trang (Khánh Hòa) đến hai địa điểm tại huyện Bàu Bàng (Bình Dương), huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa-Vũng Tàu) và TP Thủ Dầu Một (Bình Dương).

Đến huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu), Trần Đức Linh nhảy lầu bỏ trốn rồi bị ngã chết.

Hiện trường vụ án.

Sau đó, thi thể Linh được đưa về căn nhà số 90, thuộc ấp 5 (xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, Bình Dương) rồi bỏ vào thùng nhựa, đổ trà ướp xác và đổ bê tông lên trên.

Sau đó, cả nhóm thu dọn đồ đạc, rời khỏi căn nhà số 90, thuộc ấp 5 (xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, Bình Dương) đến thuê khách sạn tại khu dân cư Tiamo Phú Thịnh (phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một) để tiếp tục tu luyện.

Đến tối 15/5, chủ mới của ngôi nhà số 90 (huyện Bàu Bàng, Bình Dương) đến dọn dẹp để chuẩn bị chuyển tới ở thì phát hiện vụ việc.

Đến 0h ngày 18/5, 4 nghi phạm bị Công an tỉnh Bình Dương bắt giữ khi đang định rời khách sạn bỏ trốn.

Tác giả: MINH ANH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP