Du lịch

Hải Thành - tòa thành cổ như bị "lãng quên" trên con đường tơ lụa

Hải Thành (Heicheng hay Heicheng Historic Site) thuộc trấn Ejin, thị trấn Dalai Hubu, Khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc. Tòa thành này hiện nằm trên cao tốc G7 và cách không xa Trung tâm vũ trụ Tửu Tuyền của nước này.

Theo Tân Hoa xã, Hải Thành chính là thành phố lớn nhất và được bảo tồn tốt nhất dọc Con đường Tơ lụa cổ xưa kết nối Trung Quốc với Đông và Tây Á. Đây cũng là di tích lịch sử và văn hóa quan trọng được Trung Quốc bảo tồn cấp quốc gia, nhưng cũng đang bị thời gian và thiên nhiên "tàn phá" trơ trụi, đặc biệt là sau các trận bão cát.

Nằm cách thị trấn Dalai Hubu, Khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc khoảng 25 km về phía đông nam; cách cao tốc G7 khoảng 30 km và cách Trung tâm vũ trụ Tửu Tuyền khoảng 300lm về hướng Bắc. Việc di chuyển đến Hải Thành không quá khó khăn, nhưng nơi đây ít được biết tới.

Hải Thành (Heicheng) còn được biết đến chính là di tích khảo cổ còn tồn tại tương đối nguyên vẹn từ thế kỉ 11 bất chấp sự tàn phá của thời gian. Cụ thể, các bức tường thành cổ cao 10 mét và một ngôi chùa có từ thời Tây Hạ (1038-1227) trong thành vẫn còn được lưu giữ tới tận ngày nay.

Nơi đây vốn từng là nơi nghỉ chân của các nhà buôn, nơi các thương gia giàu có lưu trú với của cải được cất giấu, nơi các cửa hiệu sầm uất một thời nhưng nay đã hầu như... biến mất, không còn một chút dấu vết nào.

Cùng Infonet chào buổi sáng và ngắm tòa thành đang bị "quên lãng" này nhé!

Một góc Hải Thành

Các cột tháp trong nắng sớm nhưng lại gợi nên nét đìu hiu, buồn thảm.

Hải Thành nhìn từ trực thăng với các cbwcs tương cao 10m bị cát xâm lấn như muốn vùi lấp.

Nhiều hạng mục đã biết mất, trong thành chỉ còn duy nhất ngôi chùa từ thế kỉ 11.

Nhiều khu vực, cát đã cao tới mặt thành -10m.

Hải Thành trong nắng bình minh.

Ánh bình minh tại Hải Thành chào đón một ngày mới.

Vị trí của Hải Thành trên bản đồ Trung Quốc. Ảnh Google Maps

Tác giả: Nam Phương

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP