Pháp luật

Hai thanh niên giết người trên vỉa hè lĩnh án tử hình

Tiến tâm sự với Sáng rằng sau khi ra tù bị anh em coi thường. Sáng cho rằng, Tiến đang nói mình nên nảy sinh ý định đánh nạn nhân.

Ngày 22/7, TAND TP Cần Thơ tuyên bị cáo Lương Minh Sáng (25 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) và Lê Hoàng Bảo (21 tuổi, ngụ quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) cùng mức án tử hình về tội Giết người.

Theo cáo trạng, năm 2012, Sáng và Nguyễn Văn Tiến (36 tuổi) quen biết nhau khi cùng chấp hành án tại Trại giam Định Thành. Năm 2018, cả hai được tha tù.

Tối 14/1, Sáng nhậu cùng với Tiến và vài người bạn ở quán vỉa hè trên đường Phạm Ngũ Lão, quận Ninh Kiều. Hai người tâm sự với nhau. Tiến nói với bạn rằng, mới đi ở tù về nên anh em coi thường.

Sáng (áo trắng) và Bảo tại phiên toà. Ảnh: Anh Minh.

Sáng cho rằng, Tiến đang nói mình nên nảy sinh ý định đánh nạn nhân. Anh ta đến phòng trọ rủ Bảo đánh Tiến. Cả hai mang theo gậy ba khúc, lưỡi kéo rồi quay trở lại đường Phạm Ngũ Lão.

Bảo lao xe máy vào nhóm người đang nhậu nhưng họ tránh được. Bảo cầm kéo đâm nhiều nhát vào người Tiến, còn Sáng cầm gậy ba khúc đánh liên tục vào một người khác trong nhóm nhậu.

Gây án xong, cả hai lấy xe rời khỏi hiện trường và ném hung khí phi tang. Tiến tử vong do mất máu cấp, thủng tim.

Rạng sáng 2 ngày sau, Sáng ra đầu thú. Bảo bị bắt giữ tại phòng trọ. Cả 2 đều dương tính với ma túy.

Tại phiên tòa, hai bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội. Theo HĐXX, Bảo, Tiến và Sáng không có mâu thuẫn với nhau. Sáng vì lời than vãn của nạn nhân đã rủ Bảo đánh người, sau đó dẫn đến án mạng.

HĐXX nhận định, cả hai vừa chấp hành án phạt tù xong nhưng không hối cải. Hành vi của hai bị cáo có tính chất ngông cuồng, xâm phạm đến tính mạng người khác nên cần có bản án nghiêm khắc.

Tác giả: MINH ANH

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP