Các Sở - Ban - Ngành

Hải quan Hà Tĩnh thu nộp NSNN đạt mức kỷ lục

 

Kiểm tra hàng hóa qua Cửa khẩu Cầu Treo
Mặc dù nền kinh tế năm 2013 hết sức khó khăn nhưng bằng sự nổ lực phấn đấu không ngừng Cục Hải quan Hà Tĩnh đã giành được những kết quả ấn tượng.

Năm 2013, nền kinh tế Việt Nam mặc dù đã có những khởi sắc hơn so với năm 2012 nhưng vẫn còn nhiều khó khăn và thách thức.

Trong bối cảnh kinh tế – xã hội cả nước có nhiều thay đổi, kinh tế Hà Tĩnh tiếp tục có những chuyển biến tích cực. Hà Tĩnh đang là điểm sáng trong việc thu hút nguồn lực đầu tư trong và ngoài nước, ban hành nhiều chính sách tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư và đặc biệt tiếp tục cải cách thủ tục hành chính theo hướng nhanh gọn, thuận lợi cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh.

Ấn tượng

Năm 2013, Cục Hải quan Hà Tĩnh đã hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó.
Theo đó, năm 2013, tổng số thu nộp ngân sách nhà nước đạt 1.138,9 tỷ đồng, vượt 13,8% so với chỉ tiêu tối thiểu do Tổng cục Hải quan giao (1.000 tỷ đồng), tăng 15,8% so với cùng kỳ năm 2012 (983,7 tỷ đồng). Đây là số thu ngân sách đạt cao nhất kể từ khi thành lập Cục Hải quan tỉnh Hà Tĩnh.
Bên cạnh đó, đơn vị cũng thực hiện đồng bộ, nghiêm túc Tuyên ngôn phục vụ khách hàng; nâng cấp và đi vào vận hành hệ thống Thông quan điện tử theo Nghị định 87/2012/NĐ-CP; Tiếp nhận và triển khai hệ thống VNACCS/VCIS; phá 92 vụ buôn lậu, trị giá hàng hóa ước tính 2,6 tỷ đồng, xử lý vi phạm hành chính 157 vụ, phạt tiền 764 triệu đồng, phối hợp phát hiện, bắt giữ 8 vụ mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.
Ngành Hải quan tiếp tục thực hiện cải cách thủ tục hành chính sâu rộng và ban hành nhiều văn bản mới có ảnh hưởng đến toàn bộ quy trình nghiệp vụ Hải quan, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu, tạo môi trường đầu tư, giảm thiểu tối đa chi phí, tăng khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh.
Trong nội bộ đơn vị, Đảng ủy, Lãnh đạo Cục đã tập trung chỉ đạo thực hiện các giải pháp khắc phục sau kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương IV, tạo ra những chuyển biến mới về nhận thức tư tưởng cho cán bộ, Đảng viên, từng bước khắc phục tồn tại khuyết điểm, nêu cao tinh thần đoàn kết nội bộ, thực hiện nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao.


Tổng Cục Hải quan trao cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua cho Hải quan Hà Tĩnh
Đồng thời, tập thể Đảng ủy, Lãnh đạo Cục cũng tập trung chỉ đạo triển khai nhiều giải pháp đồng bộ mang lại hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ chính trị: tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp trong hoạt động xuất nhập khẩu, thực hiện chính sách pháp luật đúng quy định, chặt chẽ, chính xác, không gây phiền hà cho người khai hải quan, người nộp thuế.
Với những thành quả đạt được trong năm 2013, đơn vị đã nhận được nhiều sự khen ngợi của các cấp lãnh đạo. Đảng bộ Cục Hải quan tỉnh Hà Tĩnh là 1 trong 4 Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu, Công đoàn cơ sở Cục được Liên đoàn Lao động Tỉnh tặng Bằng khen vì thành tích trong hoạt động công đoàn; Đoàn Thanh niên đạt danh hiệu Đoàn cơ sở xuất sắc. Đây cũng là đơn vị đầu tiên trong toàn Ngành ký kết Quy chế phối hợp chống buôn lậu với Tỉnh đoàn Hà Tĩnh.


Hoạt động nghiệp vụ
Cục Hải quan Hà Tĩnh cũng đã vinh dự đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất do Chủ tịch nước tặng; và Cờ thi đua của Chính phủ cùng nhiều Bằng khen của Bộ Tài chính, UBND tỉnh cho những cá nhân có thành tích xuất sắc.
Không ngủ quên trong chiến thắng
Tiếp nối những thành quả của năm 2013, đồng thời bám sát kế hoạch phát triển Hải quan đến năm 2020 và giai đoạn 2011-2015 của Tổng cục Hải quan và tình hình thực tế tại Cục Hải quan tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2014.
Ngay từ đầu năm, Đảng ủy, lãnh đạo Cục đã phát động phong trào thi đua “Đoàn kết – Kỷ cương – Phát triển” sâu rộng tới toàn thể cán bộ, công chức, nhân viên, người lao động, khích lệ tinh thần lao động hăng say, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2014.
Tiếp theo thành công năm 2013, năm 2014 hứa hẹn sẽ là năm nhiều triển vọng của Cục Hải quan Hà Tĩnh trong công tác thu ngân sách. Căn cứ vào tiến độ thực hiện các giai đoạn tiếp theo của một số dự án lớn trên địa bàn, Cục Hải quan phấn đấu hoàn thành và vượt chỉ tiêu do Bộ Tài chính, TCHQ giao.
Đơn vị tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ doanh nghiệp, đồng hành và tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp trong quá trình tham gia hoạt động xuất nhập khẩu, khuyến khích, động viên, thu hút doanh nghiệp làm thủ tục hải quan và nộp thuế tại đơn vị; chỉ đạo, hướng dẫn các chi cục tăng cường triển khai các biện pháp đôn đốc thu hồi nợ đọng thuế; hoàn thiện hồ sơ xin xóa nợ thuế, giảm nợ xấu tại Cục Hải quan tỉnh Hà Tĩnh.


Đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
Bám sát chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà Tĩnh, trong năm 2014, Cục Hải quan tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục tăng cường công tác kỷ luật kỷ cương, liêm chính Hải quan trong thi hành nhiệm vụ, phòng chống các biểu hiện tiêu cực tham nhũng của cán bộ, công chức.
Ông Lương Trường Thọ – Cục trưởng Cục Hải quan Hà Tĩnh cho biết: “Thực hiện Chỉ thị 01/CT-BTC ngày 06/01/2014 của Bộ Tài chính về việc tăng cường công tác phòng, chống buôn lậu gian lận thương mại trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 và chỉ đạo của UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc triển khai thực hiện Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại, Cục Hải quan tỉnh Hà Tĩnh đã quán triệt các đơn vị tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát địa bàn, đẩy mạnh các biện pháp nghiệp vụ, kiểm tra công khai, giám sát hàng hóa, hành lý xuất nhập khẩu và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trên địa bàn đấu tranh có hiệu quả với buôn lậu, gian lận thương mại; kiểm soát các hoạt động buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép ma túy, pháo, thuộc nổ”.
Hoàng Hữu Thung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP