Các Sở - Ban - Ngành

Hải quan Hà Tĩnh: Bắt giữ, xử lý 124 vụ buôn lậu, gian lận thương mại

Trong đó, các đơn vị trong Cục đã chủ trì và phối hợp phát hiện 4 vụ mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy; 1 vụ pháo nổ; 5 vụ hàng hóa vô chủ, trị giá ước tính 63 triệu đồng; xử lý vi phạm hành chính 118 vụ, trị giá tiền phạt 895 triệu đồng, phạt chậm nộp thuế trong lĩnh vực kiểm tra sau thông quan.

Theo báo cáo của Cục Hải quan Hà Tĩnh, trong 6 tháng đầu năm 2016, các đơn vị trong toàn Cục đã phát hiện và xử lý 124 vụ với tổng số tiền xử phạt và trị giá hàng tịch thu 962 triệu đồng, tăng 25,5% về số vụ và tăng 214,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2015.
hatinh24h
Hải quan Hà Tĩnh phối hợp bắt giữ đối tượng vận chuyển ma túy qua biên giới. Ảnh: HQ Hà Tĩnh

Trong công tác đấu tranh phòng chống ma túy trong địa bàn kiểm soát hải quan, Cục Hải quan tỉnh Hà Tĩnh tăng cường chỉ đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc đặc biệt là Đội Kiểm soát phòng chống ma túy tích cực phối hợp với các đơn vị trong và ngoài ngành triển khai công tác đấu tranh phòng, chống ma túy trên địa bàn, chú trọng công tác tuần tra, kiểm soát nắm tình hình, sàng lọc, sưu tra các đối tượng trọng điểm. Đặc biệt, vừa qua Cục Hải quan Hà Tĩnh đã chủ trì phối hợp tổ chức lễ mít tinh tuyên truyền phòng, chống ma túy nhân Tháng cao điểm phòng, chống ma túy; tổ chức phát tờ rơi phòng chống ma túy tại cửa khẩu xuất, nhập cho hành khách XNK.

Đặc biệt, đơn vị đã xử lý dứt điểm 3 vụ vi phạm pháp luật Hải quan tồn đọng trong thời gian dài trong đó nổi bật nhất là vụ việc liên quan đến Công ty CP xây dựng dịch vụ và thương mại 68 đã tồn đọng và kéo dài 5 năm. Hiện tại, Hải quan Hà Tĩnh đã ban hành quyết định xử phạt và áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả kịp thời, buộc Công ty CP xây dựng dịch vụ và thương mại 68 phải nộp đủ số tiền 280 triệu đồng vào ngân sách nhà nước theo đúng quy định; xử phạt Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh về hành vi NK hàng hóa không đủ điều kiện, tiêu chuẩn, quy chuẩn theo quy định của pháp luật với số tiền xử phạt 45 triệu đồng.

Đảo Lê

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP