Pháp luật

Hai phóng viên bị đại diện doanh nghiệp hành hung, giam lỏng, dọa cắt gân

Đến Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Mai Linh theo lịch hẹn làm việc, 2 phóng viên báo Gia đình Việt Nam bị hành hung và chặt thẻ hội viên Hội Nhà báo. Các đối tượng còn dọa chém và cắt gân hai phóng viên này.

Trao đổi với PV báo điện tử Infonet, Đại tá Vương Tiến Dũng – trưởng Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh vụ việc, đơn vị đã cử cán bộ phối hợp cùng Công an phường Văn Quán điều tra làm rõ.

Hai đối tượng hành hung phóng viên báo Gia đình Việt Nam tại Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Mai Linh (Ảnh: báo GĐVN).

Đại tá Vương Tiến Dũng cũng thông tin: "Cả hai phóng viên báo Gia đình Việt Nam cùng các đối tượng hành hung đã được mời về phường để lấy lời khai".

Theo đó, vào khoảng 10h ngày 18/7, phóng viên Hà Văn L. và Nguyễn Hải S. của báo Gia đình Việt Nam đến làm việc theo lịch đặt trước tại Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Mai Linh ở số 5 ngõ 82, đường Nguyễn Khuyến, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội.

Trong quá trình làm việc, 2 phóng viên báo Gia đình Việt Nam đã bị 2 đối tượng (trong đó có người tên Huy) uy hiếp, đập điện thoại, chặt thẻ hội viên Hội Nhà báo và dùng những lời lẽ đe dọa.

Cùng với việc bị giam lỏng, 2 phóng viên báo Gia đình Việt Nam đã bị 2 đối tượng của công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Mai Linh hành hung, đánh vào đầu và phá hủy toàn bộ giấy tờ liên quan.

Sau khoảng 1 giờ đồng hồ bị giam lỏng, phóng viên Hải S. lợi dụng sơ hở của 2 kẻ hành hung đã tìm cách thoát ra ngoài và báo về tòa soạn nhờ Công an phường Văn Quán giúp đỡ, còn phóng viên Hà Văn L. vẫn bị các đối tượng giam giữ không cho ra ngoài. “Họ bảo sẽ chém chúng tôi tại đây và chỉ cần 20 triệu chúng tôi sẽ bị cắt gân…” – phóng viên Hải S. chia sẻ.

Sau khi may mắn thoát ra ngoài, phóng viên Hải S. đã đến trình báo Công an phường Văn Quán. Nhờ sự vào cuộc kịp thời của đơn vị này, phóng viên Hà L. sau đó đã được giải cứu.

Được biết, phóng viên Hà Văn L. và Nguyễn Hải S. theo chỉ đạo của Ban biên tập đã đến đặt lịch làm việc và tìm hiểu về những sai phạm xảy ra tại Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Mai Linh.

Tác giả: Sông Mã

Nguồn tin: Báo Infonet

  Từ khóa: Hai phóng viên , đe dọa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP