Xã hội

Hải Phòng: Bé gái bị bỏ rơi tại chùa khi vừa chào đời

Vừa chào đời chưa đầy 3 ngày tuổi, 1 bé gái bị bỏ rơi ngay tại cổng chùa Danh Lam (thôn Xuân Chiếng, xã Ngũ Phúc, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng) với một bức thư “nhờ nhà chùa nuôi cháu” kèm theo 100.000 đồng.

Xác nhận sự việc trên, thầy Thích Diệu Hiện trụ trì chùa Danh Lam cho biết: Cách đây 3 ngày, khi thầy mở cổng chùa đón khách thì phát hiện có 1 chiếc làn, bên trong đựng 1 bé gái sơ sinh cùng 1 bức thư với lời nhắn “Nhờ nhà chùa nuôi giúp”. Bức thư có đề rõ họ tên đứa bé là Nguyễn Thùy Dương, sinh 21/04/2019. Ngay sau đó nhà chùa đã báo cáo sự việc với trưởng thôn Xuân Chiếng.

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi tại cổng chùa khi vừa tròn 3 ngày tuổi

Bà Phạm Thị Dung- Trưởng thôn Xuân Chiếng cho hay: Khoảng 12h trưa ngày 23/4/2019 Thầy Hiện có mời một vị khách đến ăn cơm. Khi vị khách này đến cổng chùa thấy có một cái làn bên trong có đứa trẻ con, vị khách thất thanh liền gọi thầy Hiện ra để đón cháu bé vào. Đó là 1 bé gái mới chào đời, bên cạnh cháu có 1 bức thư ghi tên và ngày sinh của cháu kèm 100 ngàn đồng. Căn cứ theo thông tin ghi trong bức thư thì đứa bé vừa tròn 3 ngày tuổi, nom rất kháu khỉnh, bụ bẫm. Hiện tại, nhà chùa vẫn đang chăm sóc cháu bé.

Trưởng công an xã Ngũ Phúc- Ông Phạm Đức Hưng xác nhận, có sự việc 1 cháu bé bị bỏ rơi tại chùa Danh Lam. Hiện cháu đang ở trong chùa và được thầy trụ trì chùa nuôi dưỡng, chăm sóc cháu. Chúng tôi đã nắm được thông tin sự việc và sẽ báo cáo UBND xã giải quyết theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Minh Thư

Nguồn tin: giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP