Xã hội

Hai người bị sét đánh thương vong khi đang làm ruộng

Khi đang làm đồng giữa trưa, một người phụ nữ đã bị sét đánh thẳng vào người gây tử vong tại chỗ; một người đàn ông cũng bị sét đánh bị thương nặng, bất tỉnh.

Sáng 30/5, ông Y Thiêm Quan – Chủ tịch UBND xã Yang Tao (huyện Lắk, Đắk Lắk) - cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra liên tiếp 2 vụ sét đánh trúng người dân đang làm ruộng khiến hai người thương vong.

Y Nar Hlong bị sét đánh trọng thương khi đang cày ruộng

Trước đó, vào khoảng 12h30 ngày 29/5, anh Y Nar Hlong (33 tuổi, ngụ buôn Dơng Bắk) đang làm ruộng thì bất ngờ bị tia sét đánh trúng người khiến anh bị thương nặng và được người dân nhanh chóng đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

“Khi xảy ra sự việc tôi đang cày ruộng, trời đang nắng bỗng dưng có mây đen kéo đến nhưng không đổ mưa nên tôi vẫn tranh thủ làm cho xong. Không ngờ chỉ sau đó vài giây, tôi đã đã bị sét đánh bất tỉnh và phải nhập viện cấp cứu”, anh Y Nar chia sẻ.

Sau đó khoảng 30 phút, vào lúc 13h cùng ngày, bà H’Gốc Kmăn (48 tuổi, ngụ buôn Yok Đôn, xã Yang Tao) cũng đang làm ruộng trên địa bàn buôn thì bị sét đánh thẳng vào người khiến bà gục xuống và tử vong tại chỗ.

Cũng theo ông Y Thiêm, hoàn cảnh của nạn nhân bị sét đánh tử vong rất khó khăn, neo đơn nên ngay sau khi xảy ra vụ việc, chính quyền địa phương đã nhanh chóng xuống gia đình thăm hỏi, động viên và hỗ trợ bước đầu để gia đình lo mai táng cho nạn nhân.

Được biết hiện Tây Nguyên đang vào mùa mưa và liên tiếp xảy ra tình trạng sét đánh vào người dân khi đi làm nương rẫy.

Tác giả: Thúy Diễm

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: sét đánh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP