Tin trong nước

Hai kẻ sát hại bà chủ quán cà phê lĩnh án tử hình

Cần tiền để cho bạn mượn mua xe, Chiến bàn với Kính mua dao, găng tay về chỗ làm cũ chờ cơ hội cướp đồ của bà chủ quán cà phê.

Chiều 19/9, TAND Hà Nội đưa bị cáo Ma Văn Chiến và Hoàng Văn Kính (cùng 20 tuổi, ở huyện Chiêm Hóa, Tuyên Quang) ra xử các tội Giết người, Cướp tài sản, Trộm cắp tài sản. Sau khi nghị án, HĐXX tuyên cả 2 án tử hình.

Đi trộm, cướp để lấy tiền cho bạn mua xe

Sau hai tháng làm việc ở quán cà phê của chị Ngô Thị Thu Hường (39 tuổi, ở quận Đống Đa), Chiến thôi việc để sang một nhà hàng ăn uống làm nhân viên phục vụ. Tại đây, anh ta nhận được điện thoại của Kính hỏi mượn tiền mua xe máy.

Để có tiền cho bạn mượn, Chiến nảy sinh ý định trộm con cá rồng nặng khoảng 2 kg của chủ nhà hàng đem bán.

Trước khi ra tay, 9X gọi điện bảo Kính tìm chỗ bán cá rồng . Nhận được hình ảnh cá rồng, Kính đăng lên mạng xã hội, rao bán.

Không chấp nhận giá 8 triệu của vị khách trên mạng, Chiến gọi điện cho Nguyễn Thành Tâm (29 tuổi) đang ở TP.HCM tìm người mua cá rồng cho mình.

Tìm được đầu ra, Chiến gọi Kính xuống Hà Nội để bắt cá rồng theo kế hoạch. Quá trình ra tay, tên trộm còn lấy thêm 5 chai rượu ngoại của nhà hàng.

Theo cáo trạng, sau khi lấy ba lô đựng 5 chai rượu ngoại và xoong nhôm đựng cá rồng xong, Chiến và Kính bắt taxi đến một nhà nghỉ ở phố Cát Linh thuê phòng ngủ. Hôm sau tỉnh dậy, kẻ trộm phát hiện cá đã chết nên vứt vào thùng rác.

Lúc bấn loạn, Chiến nhớ đến bà chủ cũ thường đi làm về khuya, hay mang theo tài sản giá trị trong túi xách. Cặp 9X đã bàn cướp đồ của chị Hường.

Hai ke sat hai ba chu quan ca phe linh an tu hinh hinh anh 1
Chiến (áo xanh) và Kính trước vành móng ngựa. Ảnh: Vân Thanh.

Tài liệu điều tra thể hiện, khoảng 22h ngày 6/1, Chiến và Kính thuê taxi đến gần quán cà phê của chị Hường phục kích, chờ cơ hội ra tay. Khi thấy bà chủ cũ đeo túi xách, đi bộ lên cầu thang, Chiến ra hiệu cho Kính đang ở chỗ nấp lao ra bịt miệng, dí dao vào cổ, khống chế nạn nhân.

Khi đồng bọn vật chị Hường xuống đất, Chiến chạy đến đâm một nhát vào thắt lưng nạn nhân. Sau đó, hai tên cướp đâm liên tiếp nhiều nhát vào người chị Hường để giật túi xách.

Cơ quan điều tra xác định, trên thi thể chị Hường có khoảng 20 vết đâm chí mạng. Người phụ nữ 39 tuổi chết do mất máu cấp.

Bị chồng nạn nhân phát hiện, đuổi theo, cặp gây án vội vã rời khỏi hiện trường. Do không thuộc đường, Kính bị người dân bắt ngay sau đó còn Chiến bỏ trốn vào TP.HCM cùng túi xách chứa tiền, điện thoại.

Con trai nạn nhân muốn chết theo mẹ

Theo lời chia sẻ của mẹ nạn nhân, Chiến làm nhân viên trông xe cho con gái bà khoảng 2 tháng sau đó gia đình cho nghỉ vì tật táy máy, lấy trộm tiền của chủ cũng như nhân viên khác trong quán. Dù vậy, họ vẫn luôn đối xử tử tế, coi cậu ta như con cháu trong nhà nhưng không ngờ Chiến và đồng bọn lại nhẫn tâm sát hại chị Hường một cách dã man.

Giọng nghẹn ứ nơi cổ họng, mẹ nạn nhân kể lúc con gái bị sát hại, bà đang ngồi cho Bi (13 tuổi, con trai chị Hường) ăn bún. Chứng kiến cảnh mẹ ngã giữa cửa, người đầy máu và mất sau đó, bé Bi bị ảnh hưởng tâm lý nặng.

“Mỗi lần nghe cháu ngoại nói muốn chết theo mẹ tôi lại không cầm được nước mắt. Hai cháu đứa nào cũng quấn mẹ, tối đi ngủ đều nằm cạnh mẹ, giờ thì…”, người phụ nữ có con gái bị đâm chết nức nở chia sẻ.

Tại phiên tòa, mẹ nạn nhân yêu cầu HĐXX cần loại trừ các bị cáo ra khỏi đời sống xã hội bởi họ đã làm các cháu bà côi cút, vợ chồng  bà mất chỗ dựa tinh thần lúc tuổi già.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP