Xã hội

Hãi hùng nhìn mớ đinh gom được của đinh tặc trên quốc lộ

Trong các ngày lễ, lợi dụng người dân các tỉnh miền Tây đổ về quê bằng xe máy đông, nhiều đối tượng xấu đã rải đinh dọc tuyến quốc lộ để bẫy người đi đường.

Trong những ngày gần đây, trên tuyến quốc lộ 1A (đoạn qua địa bàn huyện Bình Chánh, TPHCM) xuất hiện rất nhiều mảnh kim loại hình ách rô, nhiều xe máy sau khi cán phải các mảnh kim loại này đã bị thủng lốp.

Quan sát của PV Dân trí, chỉ trong một phạm vi nhỏ nhưng hàng chục mảnh kim loại hình ách rô, có các góc nhọn, được rải khắp trên làn xe 2 bánh. Nhiều xe máy cán phải loại đinh đã bị thủng lốp phải dẫn bộ tìm chỗ vá xe.

Ông C. vừa chạy xe máy vừa thu nhặt những cây đinh do kẻ xấu thả xuống đường

Anh Lê Văn Trung, một nạn nhân của “đinh tặc” cho biết, nghe báo chí nói nhiều về nạn “đinh tặc” hoành hành trên quốc lộ nhưng không ngờ hôm nay mình cũng là nạn nhân.

Anh Trung cho biết, mặc dù xe dính đinh nhưng anh nhất quyết không đưa vào các tiệm sửa xe ven đường, vì như vậy vô tình tiếp tay cho kẻ xấu.

Trong khi đó, ông C. (người chuyên hút đinh ở khu vực quốc lộ 1, huyện Bình Chánh) cho biết, tình trạng “đinh tặc” hoành hoành trên quốc lộ 1 diễn ra nhiều năm nay, đặc biệt rộ lên trong các dịp lễ Tết khi lượng người đổ về quê bằng xe máy tăng cao.

Chỉ một đoạn ngắn, ông C. đã gom được hơn 50 mảnh kim loại hình ách rô

Cũng theo ông C., ngày nào ông cũng nhặt đinh nhưng sáng hôm sau lại thấy chúng xuất hiện dày đặc trên đường.

Do thấy đinh xuất hiện nhiều trên mặt đường khiến người dân dễ dính bẫy nên ông C. sử dụng chiếc xe chuyên dụng của mình để đi thu gom đinh.

Chiếc xe hút đinh tự chế của ông C. dính đầy đinh

Chỉ trong 2 buổi sáng 30/4 và 1/5, ông C. đã gom được khoảng 0,5 kg kim loại, ước chừng khoảng 600 mảnh đinh hình ách rô.

“Những loại đinh này được cắt từ mảnh tôn và thép hết sức sắc bén, chỉ cần găm nhẹ là thủng vỏ ngay, khi xe dính đinh dẫn vào tiệm là tụi nó phá để phải thay ruột, 10 xe dính đinh thì thay ruột cả 10”, ông C. tiết lộ.

Anh Lê Văn Trung thà dẫn bộ chứ không đưa xe vào các điểm vá xe trên quốc lộ


Các điểm vá xe dọc quốc lộ

Các loại đinh hình ách rô còn rất mới mà ông C. thu gom được



Tác giả: Đình Thảo

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP