Chuyện khó tin

Hãi hùng kẻ lạ mặt gí kim tiêm dính máu trấn lột trên xe khách

Sau khi dùng kim tiêm dính máu đe dọa, cướp đi 500.000 đồng của hai hành khách, tên cướp đã lặng lẽ chuồn êm. Sự việc diễn ra giữa ban ngày và ở chỗ đông người.

Vụ trấn lột tài sản diễn ra trên xe khách loại 29 chỗ chạy tuyến Mỹ Đình – Việt Trì hôm 27/12.

hatinh24h

“Đưa anh xin 200.000 đồng”

Sau giây phút hoảng sợ khi phải đối mặt với kẻ trấn lột hung hãn, anh Nguyễn Thành T. và anh Q. đã nói ra sự thật với lái xe về việc mình bị trấn lột trên xe khách.

Theo lời kể của hai nạn nhân, vào chiều 27/12, hai vị khách là T. và Q. đã lên xe khách BKS 19b – 004.00 xuất phát từ bến xe Mỹ Đình để về Việt Trì.

Khi đến địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, anh T. bị một hành khách khác, cao to và đội mũ lưỡi trai vỗ nhẹ vào lưng. Anh T. thức giấc thì vô cùng hoảng sợ khi thấy trên tay anh ta cầm chiếc kim tiêm dính máu.

Chưa kịp hoàn hồn đã nghe người này nói rít qua kẽ răng: “Đưa anh xin hai trăm ngàn. Nhanh lên”.

Chiếc kim đã được gí sát người, anh T. quá hốt hoảng và không dám kêu lên vì sợ bị đâm. Anh đành ngoan ngoãn rút ví và đưa cho tên cướp một tờ 200.000 đồng.

Theo lời kể của anh T., vì trong ví chỉ còn lại duy nhất 200.000 đồng nên anh đã năn nỉ tên cướp: “Em là sinh viên, em chỉ còn mỗi từng này, anh làm ơn cho em xin lại 100.000 để em về nhà”.

Kẻ trấn lột sau đó đã móc trong túi ra và “thối lại” cho anh T. 100.000 đồng.

Xe khách Đức Thắng xảy ra hai vụ trấn lột tiền ngày 27/12 (ảnh nạn nhân chụp)

Xe khách Đức Thắng xảy ra hai vụ trấn lột tiền ngày 27/12 (ảnh nạn nhân chụp)

Khoảng 15 phút sau, khi xe đến một điểm khác ở Vĩnh Phúc, kẻ trấn lột đã vội vã xuống xe và đi mất.

Lúc này, anh T. mới hoàn hồn và nói chuyện với người bên cạnh về sự việc vừa xảy ra. Anh Q. hành khách ngồi cạnh anh T. cũng cho biết, chính anh vừa bị trấn mất 400.000 đồng.

Sau đó, khi đến KCN Bình Xuyên, nhà xe dừng nghỉ thì cả hai hành khách bị trấn lột mới nói chuyện với lái xe về sự việc trên.

Thủ đoạn tên cướp sử dụng để trấn tiền của anh Q. cũng giống như anh T. và rất chuyên nghiệp. Tên cướp gí kim tiêm vào người anh Q. và đòi 500.000 đồng.

Quá sợ hãi, vị khách này đành rút ví đưa cho kẻ gian 400.000 đồng để thoát thân mà không dám cầu cứu với ai.

Anh Q. sau đó vì quá lo lắng, đã không dám lên xe 19B – 004.00 để tiếp tục hành trình mà tìm một chuyến xe khác.

Ngày hôm sau, anh Nguyễn Thành T. đã chia sẻ câu chuyện của mình bị trấn lột lên mạng xã hội Facebook để cánh báo cho những hành khách khác.

Việc hành khách bị kẻ gian trấn lột ngay giữa chốn đông người đã khiến cộng đồng mạng rất bức xúc. Nhiều người lên tiếng đề nghị cơ quan chức năng làm rõ và xử lý nghiêm.

Tài xế trên chuyến xe nói gì?

Liên quan đến sự việc này, chúng tôi đã liên hệ với công an huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) để tìm hiểu sự việc.

Một cán bộ (xin giấu tên) thuộc Đội CSHS công an huyện Bình Xuyên cho biết, chiều 28/12 lái xe Phạm Quốc Huy và hành khách Nguyễn Thành T. đã đến công an huyện trình báo sự việc.

“Qua tường trình của anh T. và tài xế xe khách 19B – 004.00, chúng tôi đã vào cuộc xác minh và lên phương án truy tìm kẻ trấn lột trên chuyến xe hôm đó”, vị này nói.

Cán bộ này còn nói thêm, những hành khách nào phát hiện hoặc là nạn nhân của kẻ trấn lột xe khách trên địa bàn, hãy thông báo tới công an huyện Bình Xuyên để phối hợp truy bắt.

Liên quan đến việc anh T. nghi ngờ lái xe làm ngơ cho hành vi trấn lột của tên cướp, chúng tôi đã trao đổi với anh Phạm Quốc Huy, tài xế xe khách BKS 19b – 004.00.

Tài xế Huy khẳng định, không có chuyện thông đồng hay làm ngơ trong sự việc này. Tài xế này dẫn chứng việc mình đã cùng với nạn nhân T. đến công an huyện Bình Xuyên để trình báo.

Anh Huy kể lại, chiều 27/12, khi xe dừng nghỉ ở KCN Bình Xuyên thì hành khách T. có đến gặp và kể lại việc anh bị trấn lột trên đoạn đường vừa đi.

Vì lúc đó, đối tượng nghi vấn đã xuống xe nên nhà xe không có cách nào để truy bắt, lái xe Huy đã cảnh báo với những hành khách còn lại về sự việc vừa xảy ra.

Cùng ngày, anh Huy đã báo cáo sự việc với lãnh đạo Công ty vận tải Đức Thắng để có hướng giải quyết.

Ngày hôm sau, lãnh đạo Công ty vận tải Đức Thắng đã yêu cầu tài xế Huy cùng với nạn nhân đến công an huyện Bình Xuyên để trình báo sự việc.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Quốc Uy, Giám đốc Bến xe khách Mỹ Đình cho biết, nhà xe Đức Thắng chạy tuyến Mỹ Đình – Việt Trì và xuất phát tại bến lúc hơn 13h hàng ngày.

Theo ông Uy, sự việc xảy ra trên hành trình nên nạn nhân và tài xế đến công an huyện Bình Xuyên trình báo là đúng quy trình. Vị này cũng mong muốn công an sớm tìm ra kẻ trấn lột để hành khách yên tâm.

Việc kẻ cướp trà trộn lên xe khách để trấn lột, cướp tiền của khách diễn ra trong giai đoạn giáp Tết khiến nhiều hành khách lo lắng, bất an.

theo Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP