Tin Hà Tĩnh

Hãi hùng bánh đa phơi trộn giữa bãi rác

Những phiên bánh đa được đặt ngay cạnh bãi rác, dọc đường giao thông hay trên cánh đồng, kệ gió bụi, chất bẩn vương vãi, những cơ sở sản xuất bánh đang phó mặc vệ sinh sản phẩm, an toàn sức khỏe người tiêu dùng.

Những ngày thời tiết hanh hao, dọc các tuyến đường ở xã Thạch Hưng, thành phố Hà Tĩnh, người đi đường không khỏi giật mình bởi những phiên phơi bánh đa của một số hộ dân nơi đây nằm cạnh bãi rác, dọc đường giao thông, hay trên mương nước bẩn...

Phơi bánh đa ngay khu vực đường lầy

Việc phơi bánh đa tốn khá nhiều diện tích. Một số hộ dân cho biết, hầu hết các gia đình đều không có chỗ để phơi nên nhà nào cũng tận dụng chổ trống bất kỳ.

Tráng bánh cũng không phải là nghề truyền thống của nhiều hộ dân ở xã Thạch Hưng mà chủ yếu theo hướng tự phát, các hộ dân tận dụng thời gian nông nhàn. Chính vì lẽ đó, việc quản lý, kiểm tra an toàn vệ sinh đối với loại sản phẩm này hầu như chưa được chú trọng.

Mặt đường được sử dụng làm sân phơi

Những ngày giáp tết, công suất sản xuất lớn hơn, trời hững nắng thì hầu hết những con đường, khu đất trống trên địa bàn xã Thạch Hưng được biến thành sân bãi phơi bánh đa, bất chấp bụi bặm, ô uế.

Theo quan sát của PV, hầu hết các hộ sản xuất đều phó mặc công tác bảo quản vệ sinh, ngay sát bên đường bụi bẩn, bùn lầy, chất thải gia súc hay cạnh đống rác… đều được sử dụng làm sân phơi.

Nằm đối diện cửa hàng xăng dầu Thạch Hưng là khu đất quy hoạch dân cư đang tồn tại một bãi rác tạm, được chất đống nhiều tháng nay. Môi trường khu vực này đang ô nhiễm nghiêm trọng, dù vậy, bao quanh là một dãy phiên bánh đa vây kín.

Được biết, sau khi khô ráo, những phiên bánh đa được chất lên xe kéo đưa về nhà, chờ đóng gói và vận chuyển tới nơi tiêu thụ. Rất nhiễu người phải thốt lên khi chứng kiến cảnh tượng hãi hùng sản xuất bánh đa nơi đây

Tác giả: Đức Cảnh- Sỹ Thông

Nguồn tin: Báo Tài nguyên và Môi trường

  Từ khóa: bánh đa , hãi hùng , Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP