Xã hội

Hai hiệp sĩ bị thương được trao huy chương trên giường bệnh: Gia đình sẽ ủng hộ nếu vẫn còn đam mê

Chiều nay (15/5), hai trong ba hiệp sĩ bị thương trong vụ bắt băng trộm xe SH đã được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm”.

Vào khoảng 16 giờ 30 phút chiều nay, anh Phạm Hồng Sơn, Bí thư Thành đoàn TP.HCM đại diện Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã đến bệnh viện Thống Nhất để thăm hỏi, động viên và trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho hai hiệp sĩ Đinh Phú Quý và Nguyễn Đức Huy. Tại đây, anh bày tỏ sự cảm phục cũng như biểu dương tinh thần dũng cảm, hy sinh hết mình của hai hiệp sĩ trẻ khi góp phần giữ yên bình cho xã hội.

Chiều nay, đại diện Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao tặng huy hiệu 'Tuổi trẻ dũng cảm' cho hai hiệp sĩ bị thương - Ảnh: Hồng Ngân

Nhận huy chương và bằng khen của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, hai hiệp sĩ trẻ vô cùng xúc động và bày tỏ sự biết ơn đối với Đảng và Nhà nước. Bên cạnh đó, khi nhắc đến những người đồng đội đã ra đi, hai anh không cầm được nước mắt.

Gia đình vẫn sẽ ủng hộ nếu vẫn còn đam mê

Cũng trong buổi chiều nay, Phụ nữ & Gia đình đã có cơ hội trao đổi với người nhà của hai hiệp sĩ Huy và Quý để hiểu thêm về hoàn cảnh gia đình cũng như suy nghĩ của các bậc cha mẹ về việc làm của con mình.

Ba của anh Quý chia sẻ, gia đình vô cùng tự hào về hành động nghĩa hiệp của con trai mình. Mặc dù Quý là con một trong gia đình nhưng nếu con trai có thể làm việc tốt giúp ích cho xã hội thì bác sẽ luôn động viên, ủng hộ.

Gia đình của hai hiệp sĩ trẻ rất tự hào về đứa con của mình vì đã làm được việc có ích cho xã hội - Ảnh: Phương Duy

Không hoàn toàn ủng hộ con như gia đình anh Quý, mẹ của anh Huy cho biết bà vô cùng đau đớn khi nhìn thấy con trai bị thương như vậy trên giường bệnh. Bà chia sẻ, trước đây đã nhiều lần ngăn cản, nhưng có lẽ niềm đam mê bắt cướp đã thấm sâu vào trong máu nên Huy vẫn giấu gia đình để tham gia đội hiệp sĩ.

Nhắc lại sự việc ngày hôm đó, trên gương mặt người mẹ vẫn không giấu được nỗi sợ hãi: “Hôm đó thằng Huy với thằng Quý, hai đứa bị đâm người bê bết máu mà thằng Huy sợ Quý chết nên cố gắng một tay chạy xe, một tay ôm bạn vào bệnh viện. Vô tới đây, nó đâu dám gọi cho cô, nó gọi cho em gái rồi cô mới hay. Lúc tỉnh lại, nghe tin đồng đội mất, hai đứa nó khóc ngay trên giường bệnh, nhìn thương lắm”.

Sức khỏe hai anh đã dần hồi phục - Ảnh: Hồng Ngân

Theo Bác sĩ Chung Giang Đông, Phó khoa Ngoại tim mạch lồng ngực bệnh viện Thống Nhất, sức khỏe hai anh đã dần hồi phục, nhưng vẫn cần thêm thời gian để phục hồi hoàn toàn chức năng vận động ở tay chân. Trước mắt, cả hai vẫn cần theo dõi thêm để tránh tình trạng nhiễm trùng.

Tác giả: Phương Duy

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

  Từ khóa: trao huy chương , hiệp sĩ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP