Ngày 20/2 (mùng 2 tết), gia đình anh S. nhận được tin báo của công an đề nghị đến ấp Lộ Đức, xã Hố Nai 3 để nhận diện thi thể của người nhà. Khi đến nơi, cả nhà thất thần, hoảng loạn khi nhìn thấy thi thể của em gái, con gái mình đã bị cháy đen.
Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng

Chiều ngày 23/2 tức ngày mùng 5 tết, chúng tôi có mặt tại nhà nạn nhân Phạm Thị Phương N. (ngụ tại ấp Thái Hòa, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai là nạn nhân trong vụ bị giết và đốt cháy trong rừng tràm được phát hiện vào ngày 2 tết).

Tại căn nhà nằm trong con hẻm nhỏ vẫn còn bao trùm cảnh tang thương, u ám của những ngày đầu năm vì gia đình gặp phải chuyện không lành ngay từ đầu năm mới.

Xóm nhỏ nơi dẫn vào nhà chi N. cũng không còn vui vẻ đón xuân mà mang không khí nặng nề bởi đầu xuân mà khu xóm đầy nghĩa tình ấy phải tiễn biệt một cô gái trẻ. Ngôi nhà anh S. dường như không còn tiếng cười nói, sự tươi vui của ngày đầu năm mà đó là một sự tĩnh mịch, yên lặng, buồn u ám.

Tiếp chúng tôi anh Phạm Công S. (anh ruột nạn nhân) bàng hoàng nhớ lại giây phút nghe hung tin từ công an báo về là lên nhận diện thi thể xem có phải người nhà hay không.

Thời điểm đó cả nhà anh S. đã nháo nháo hoảng sợ lo lắng nhưng thời điểm đó cứ cầu mong nạn nhân nằm đó không phải em gái mình. Nhưng khi đến nơi, ai cũng giật mình khi thấy đúng là chị N. với thân hình bị cháy đang nằm giữa rừng tràm hoang vu, lạnh lẽo khi mà mọi người lại đang vui vẻ chào năm mới. Sau khi tiến hành hoàn tất các thủ tục thì gia đình anh S. đã đưa chị N. về để mai táng hiện tại chị N. đã được yên nghỉ.

Anh S. cho biết sau khi vụ việc xảy ra thì có nghe là có 2 người đã ra đầu thú và Công an tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ họ để điều tra làm rõ vụ án mạng. Tuy nhiên công an chưa cung cấp danh tính hung thủ cho gia đình biết. Do vậy phải đợi đến lúc công an mời chứng kiến công tác dựng lại hiện trường thì mới biết thêm thông tin được.

Bên chén trà ngày đầu năm, trong không khí tang thương, với đôi mắt đỏ hoe và thâm quầng anh S. nói về em gái mình. Anh S. cho biết chị N. đã ngoài 30 nhưng vẫn ở vậy và sống trong nhà với bố mẹ. Bản tính chị N. hiền lành nên trong nhà ai cũng thương và quý mến chị N. và chị N. cũng khá ít bạn bè.

Hàng ngày chị N. rất chăm chỉ bán tiệm tạp hóa để mưu sinh qua ngày. Do có duyên bán hàng, tính tình vui vẻ nên tiệm tạp hóa của chị N. khá đắt khách nhưng do số hẩm hiu nên đến nay vẫn lặng lẽ sống với gia đình.

Vào trước ngày xảy ra án mạng thấy chị N. vẫn bình thường, ngày 29, 30 tết vẫn mua sắm dọn dẹp, trang trí lại nhà cửa để đón tết. Sau đó đến khoảng 10 giờ sáng ngày 18/2 (tức ngày 30 tết) chị N. bất ngờ chạy xe máy ra khỏi nhà nhưng không nói với gia đình là đi đâu.

Cho đến 1 tết, 2 tết vẫn chưa thấy chị N. về nhưng cả nhà cứ nghĩ tết nhất chị N. đi chơi tết nên cũng không để ý lắm. Cho đến 12 giờ ngày 20/2 (tức mùng 2 tết) thì gia đình hoảng hốt khi nhận được tin báo của công an đề nghị đến ấp Lộ Đức, xã Hố Nai 3 để nhận diện thi thể của người nhà.

Nghe tin xong là cả nhà bất thần, hoảng loạn chạy đến hiện trường ngay. Đến nơi thì thi thể đúng là chị N., ai cũng xót xa khi nhìn thân hình đã bị cháy đen. Nhưng tại hiện trường thì tài sản và xe máy của chị N. vẫn còn.

2 hung thủ đã ra đầu thú

Cũng trong chiều ngày 23/2, nguồn tin từ cơ quan chức năng cho biết hiện đang tạm giữ hai nghi can trong vụ giết và đốt chị N. là Lương Tấn Khanh (SN 1977 ngụ huyện Tân Phú tỉnh Đồng Nai), Bùi Thanh Hoài (SN 1986 ngụ Long An) để điều tra là rõ sự việc. Cũng theo cơ quan chức năng thì sau khi vụ việc xảy ra thì 2 nghi can này đã tự đến cơ quan công an để đầu thú.

Theo lời khai ban đầu của hung thủ, chị N., Khanh và Hoài đều là bạn chung, thường tổ chức ăn nhậu cùng nhau. Vào ngày 20/2, chị N. cùng với Khanh và Hoài tổ chức nhậu chung tại xưởng gỗ thuộc ấp Lộ Đức. Trong cơn say, Khanh và Hoài đã đòi chị N. phải quan hệ tình dục với mình. Bị bạn gái cự tuyệt, cả hai đã bóp cổ cho đến khi chị N. tắt thở, rồi thay nhau hiếp xác nạn nhân. Sau đó, chúng đưa xác nạn nhân vào đồi hoang để đốt và cùng nhau bỏ trốn.

Như tin đã đưa, trước đó khoảng 10 giờ sáng 20/2 (sáng mồng 2 tết) người dân ở ấp Lộ Đức xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom (Đồng Nai) trong lúc đi làm ngày đầu năm đã phát hiện xác một người phụ nữ bị thiêu cháy trong rừng tràm nên trình báo lên cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để phục vụ công tác điều tra. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định nạn nhân là chị Phạm Thị Phương N. (30 tuổi, ngụ ấp Thái Hòa, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai).

Thi thể chị N. bị cháy sém hết và có nhiều dấu hiệu chứng tỏ là một vụ án mạng nghiêm trọng nên Công an huyện Trảng Bom đã chuyển toàn bộ hồ sơ lên Công an tỉnh Đồng Nai để thụ lý điều tra làm rõ vụ án theo thẩm quyền.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ.

Theo Công lý, Đời sống&Pháp luật