Xã hội

Hai em nhỏ bị sét đánh bị thương nặng khi đang chơi điện thoại

Đang sử dụng điện thoại trong lúc trông nương ngô vào lúc trời mưa, hai em nhỏ bị sét đánh trúng phải nhập viện cấp cứu.

Sự việc xảy ra vào rạng sáng ngày 8/6, tại khu vực xã Thào Chư Phìn (Si Ma Cai). Hai em nhỏ đã sử dụng điện thoại khi đang ở lán trông ngô thì bất ngờ bị sét đánh trúng phải nhập viện cấp cứu.

Hiện hai nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viện.

Theo đó, trong lúc trời mưa hai nạn nhân đã kéo đường dây diện lại gần giường ngủ để cắm sạc điện thoại chơi, nhưng hông may bị sét đánh trúng đường dây diện khiến hai cháu bị thương.

Được biết, hai nạn nhân là Vàng Seo Sếnh (sinh năm 2006) và Vàng Seo Phần (sinh năm 2007). Là học sinh của Trường THCS Thào Chư Phìn có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, ông Vàng Seo Chớ (bác của hai nạn nhân) đã nhanh chóng đến lán đưa hai em đến Bệnh viện Đa khoa huyện Si Ma Cai cấp cứu. Tại đây, sau khi được sơ cứu, hai em nhỏ đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị.

Được biết, nạn nhân Vàng Seo Sếnh bị thương do sét đánh kéo dài từ ngực đến đầu gối có vết bỏng sâu, rộng ở vùng mặt sau khớp gối bên phải và chấn thương bụng hiện đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực đề phòng những biến chứng như tim mạch, tiêu cơ vân cấp và các tổn thương cơ tại chỗ. Còn nạn nhân Vàng Seo Phần bị bỏng ở cấp độ 1, cháy sẹm tóc và lông mày hiện đang điều trị tại Khoa Ngoại chấn thương.

Hiện tại, do bố mẹ đi làm xa nhà hai nạn nhân đang ở cùng với ông bà nội.

Tác giả: Mùi Sơn

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP