Tin trong nước

Hai em bé nghi bị tiêm thuốc độc vào người đang nguy kịch

Tiếp nhận bệnh nhi bị vàng da, có biểu hiện bất thường nên bác sĩ tiến hành xét nghiệm, thì phát hiện trong người 2 cháu bé 2 tuổi và 7 tuổi có hàm lượng thuốc trừ sâu rất cao.

Ngày 2/12, bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM cho biết đang tích cực điều trị bệnh nhi Quốc Mai (2 tuổi) và Huỳnh Văn (7 tuổi). Đây là 2 em bé bị nhiễm độc thuốc trừ sâu rất nặng, tiên lượng rất xấu. Trong khi Văn có khả năng sống sót chưa đầy 50%, thì bé trai 2 tuổi nguy cơ tử vong lên tới 90%.

Theo các bác sĩ ở khoa Hồi sức chống độc, họ tiếp nhận 2 bệnh nhi từ bệnh viện Đa khoa khu vực An Giang vào 15h30 ngày 22/11 trong tình trạng gan, phổi bị tổn thương, nhiễm độc rất nặng. Bệnh viện tiến hành các xét nghiệm máu và nước tiểu thì phát hiện hàm lượng thuốc trừ sâu rất cao trong cơ thể 2 bệnh nhi này.

Anh Bình (33 tuổi, cha 2 cháu bé) cho biết trước đây sức khỏe 2 con anh bình thường, thậm chí rất khỏe mạnh. Tuy nhiên, hơn 1 tháng nay, do anh mâu thuẫn với vợ là chị Đào thì Mai và Văn bắt đầu đổ bệnh nặng.

Hai em bé nghi bị tiêm thuốc độc vào người đang nguy kịch
Khoa Hồi sức chống độc bệnh viện Nhi đồng 1 tích cực điều trị cho 2 bé trai nghi bị tiêm thuốc trừ sâu.

Người cha này kể 8 năm trước anh gặp chị Đào khi cùng làm thuê ở TP.HCM rồi nên vợ chồng. Sau khi lập gia đình, 2 người dẫn nhau về An Giang (quê anh Bình) sinh sống. Hàng ngày người chồng đi đạp xích lô để nuôi vợ con.

Khoảng cuối tháng 10, vợ chồng đưa 2 con trai về quê ngoại ở thị trấn Ngã Giao (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) chơi. Trong thời gian này, anh Bình muốn lên TP.HCM làm bốc vác để kiếm tiền nuôi 2 con thì bị vợ ngăn cản. Vợ giấu giấy tờ tùy thân, anh Bảo nóng giận nên đánh Đào một cái. Lập tức mẹ vợ gọi công an tới bắt chàng rể.

Sau 8 giờ bị công an tạm giữ về hành vi bạo hành, anh Bình được thả ra. Sau đó, anh quay lại đưa con về An Giang để tiếp tục mưu sinh thì bị vợ ngăn cản, đòi ly hôn. Thấy chị Đào một mực chia tay, người chồng nói mỗi người nuôi một đứa con. Tuy nhiên, chị không đồng ý.

Về quê được 10 ngày, anh Bình nhận được điện thoại của mẹ vợ hốt hoảng nói “lên đưa 2 đưa con về, không ở đây nó sẽ chết”. Nghe vậy, người cha tức tốc vay mượn tiền bắt xe lên Vũng Tàu. Sau gần 1 ngày đi đường, khi anh tới nơi thì nghe tin 2 con đang cấp cứu trong bệnh viện Ngã Giao. Vì không có tiền chữa trị nên người cha bắt xe đưa con về An Giang.

Gần 1 tuần nằm ở bệnh viện đa khoa An Giang nhưng bệnh tình của 2 bệnh nhi theo chiều hướng xấu nên được chuyển lên bệnh viện Nhi đồng 1 điều trị. Sau 10 ngày tích cực điều trị, bé Văn đã tỉnh và kể chuyện khi được hỏi vì sao vào bệnh viện: “Mẹ cầm cây cà phê đánh vào đầu con”. Vừa nói cháu vừa chỉ lên đầu vạch vết thương cho mọi người xem.

Khi được hỏi tiếp mẹ có cho con ăn uống gì không?, thì bé hồn nhiên: “Mẹ không cho uống mà lấy kim tiêm chích vào tay và đầu. Hai anh em con đau đớn, kêu la nhưng mẹ vẫn chích”. Các bác sĩ cho biết gia cảnh của cha các cháu rất khó khăn, không có tiền đóng viện phí. Mọi chi phí thuốc men, xét nghiệm, chẩn đoán đều nhờ Trung tâm trợ giúp xã hội của bệnh viện giúp đỡ.

Khi thấy có nhiều biểu hiện bất thường, bệnh viện đã báo công an phường 10 (quận 10, TP.HCM) đến lấy lời khai bé 7 tuổi và anh Bình rồi làm hồ sơ chuyển công an Bà Rịa – Vũng Tàu điều tra.

* Tên các bệnh nhi và người cha đã được thay đổi.

Khánh Trung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP