Xã hội

Hai công nhân tử vong ở Lào đã được đưa về nhà mai táng

Sáng ngày 13/1, trao đổi với phóng viên, ông Trần Duy Liêm, Chủ tịch UBND xã Tân Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, sau khi hoàn tất các thủ tục, 2 công nhân trong vụ sập giàn giáo tại công trình thủy điện ở Lào đã được đưa về Việt Nam mai táng.

Gia đình đã tổ chức làm lễ mai táng cho hai nạn nhân.

Theo đó, vào đầu giờ sáng ngày hôm nay (13/1), thi thể anh Phan Văn Thái (SN 1993) là một trong hai nạn nhân trong vụ tai nạn lao động bên Lào đã được đưa về đến nhà. Cũng thời gian trên, thi thể anh Võ Văn Tuấn (SN 1985) được đưa về nhà ở xã Phú Thành, huyện Yên Thành.

Nhận được tin báo, UBND xã Tân Thành và Phú Thành đã đề xuất với Uỷ ban Mặt Trận Tổ quốc, Phòng Lao động- Thương binh và xã hội huyện Yên Thành hỗ trợ cho hai gia đình nạn nhân với số tiền 7,4 triệu đồng/ trường hợp. Được biết hoàn cảnh của hai gia đình nạn nhân Phan Văn Thái và Võ Văn Tuấn rất khó khăn.

“Trong chiều hôm nay 13/1, chính quyền địa phương và gia đình anh Tuấn, anh Thái sẽ tổ chức mai táng các nạn nhân theo phong tục địa phương”, ông Liêm cho biết thêm.

Trước đó, như tin đã đưa, vào ngày 11/1, tại công trường thủy điện Mường Khống, huyện Pắc Xế, tỉnh Chăm Pa Sắc (Lào), giàn giáo của công trình đang thi công bất ngờ đổ sập. Vụ việc xảy ra đã khiến anh Phan Văn Thái (SN 1993), trú xã Tân Thành, huyện Yên Thành và Võ Văn Tuấn (SN 1985), trú xã Phú Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) tử vong trên đường đến bệnh viện cấp cứu.

Sau khi sự việc xảy ra, phía công ty đã kịp thời làm các thủ tục cho các nạn nhân để người thân đưa thi thể về Việt Nam mai táng.

Tác giả: Nguyễn Tú

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP