Xã hội

Nghệ An: Hai con trăn rừng bị người dân bắt tại ruộng mía

Hàng chục người dân trong lúc thu hoạch mía đã phát hiện hai con trăn nên bắt, bán được 7 triệu đồng.

Hai ngày trước, hàng chục người dân ở xã Nghĩa Phúc và xã Tân An (Tân Kỳ, Nghệ An) trong lúc chặt mía thuê cho một chủ hộ thì phát hiện con trăn nằm ở gốc mía. Tốp người hô hoán, dùng gậy đập chết con trăn nặng 30 kg.

Một ngày sau, cũng tại ruộng mía trên, một con trăn khác nặng hơn 15 kg được người dân bắt sống. Hai con trăn đều được người dân bán cho một hộ dân để xẻ thịt, giá 3-4 triệu đồng/con.

Ông Đặng Xuân Nam, Chủ tịch xã Nghĩa Phúc cho hay, vườn mía nơi người dân bắt được trăn nằm sát chân núi đá vôi, cách khu dân cư nửa cây số. Đây là lần đầu tiên người dân bắt được trăn to như vậy. Một năm trước, một hộ dân tại khu vực từng có con bê bị trăn nuốt dở, nhưng phát hiện truy đuổi nên cứu được bê.

Một trong hai con trăn người dân bắt tại ruộng mía.

Theo Hạt kiểm lâm huyện Tân Kỳ, trăn bị cấm săn bắt, việc người dân bắt là sai. Chiều nay kiểm lâm huyện cử cán bộ về địa phương xác minh vụ việc.

Hơn một năm trước, người dân xã Kỳ Tân (huyện Tân Kỳ) bắt được con trăn rừng nặng 37kg tại núi đá vôi. Nó được bán cho một người khác ở trong huyện với giá 5 triệu đồng, dùng để nấu cao.

Tác giả: Hải Bình

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP