Hà Tĩnh ngày nay

Hai con sư tử đá án ngữ trước UBND tỉnh Hà Tĩnh

Tượng sư tử phong cách châu Âu án ngữ trước cửa chính vào trụ sở UBND tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: L.Đ.Dũng.

Dù Bộ VH-TT-DL đã có văn bản khuyến cáo các tổ chức, cá nhân không sử dụng, không sản xuất, không cung tiến biểu tượng, sản phẩm, linh vật và các sản phẩm lạ, văn hóa nước ngoài ở nơi công cộng. Tuy nhiên, hai con sư tử này vẫn đứng chễm chệ tại nơi quyền lực nhất Hà Tĩnh.
Tượng sư tử phong cách châu Âu án ngữ trước cửa chính vào trụ sở UBND tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: L.Đ.Dũng.

Trước cửa chính đi vào trụ sở UBND tỉnh Hà Tĩnh, hai con sư tử đá phong cách châu Âu đồ sộ nằm án ngữ nhe nanh vuốt.

 Ảnh: L.Đ.Dũng.

Trao đổi qua điện thoại với PV báo Một Thế Giới, ông Bùi Đức Hạnh, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Hà Tĩnh, nói: “Về công văn của Bộ, Sở đã có văn bản thông báo đến các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh thực hiện. Về hai linh vật trước trụ sở UBND tỉnh, Sở chưa có ý kiến gì cả vì là cấp trên. Nhưng chắc là các anh sẽ xem xét một cách phù hợp thôi, cái gì hợp thì để còn không phù hợp chắc sẽ thay đổi”.

 Phía sau tượng đài Bác Hồ là hai con sư tử đá. Ảnh: L.Đ.Dũng.

Cũng liên quan đến trụ sở UBND tỉnh Hà Tĩnh, lãnh đạo tỉnh này đang cho tiến hành đập bỏ cổng chính để xây dựng lại. Điều đặc biệt là toàn bộ hệ thống cổng và sảnh mặt tiền trụ sở UBND tỉnh Hà Tĩnh mới được làm lại năm ngoái, khi lãnh đạo tỉnh quyết định dùng lại lối đi này sau nhiều năm bịt. Hệ thống non bộ hoành tráng lúc đó đã bị đập, phần Hồ Thành còn lại cũng đã bị lấp.

 Cổng chính trụ sở UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa bị đập bỏ khi vừa hoàn thành vào năm trước. Ảnh: L.Đ.Dũng.

Chuyển bịt cổng, dời lối, đặt non bộ trấn yểm ở các cơ quan công quyền Hà Tĩnh không phải hiếm. Gần đây nhất, lãnh đạo huyện Nghi Xuân đã cho đập phá hệ thống non bộ trấn yểm ngay cổng chính trụ sở để xây lại cổng như ban đầu. Trước đó, đường vào trụ sở ủy ban huyện phải nương vào một lối nhỏ, hệ thống cổng chính bị đặt non bộ trấn yểm sau khi có thông tin hướng phong thủy không tốt, bị luồng khí xấu xâm nhập nên sẽ dễ có nhiều cán bộ bị kỷ luật…

 Cổng chính vào trụ sở UBND huyện Nghi Xuân từng bị đặt non bộ trấn yếm. Ảnh: internet.
Lê Đình Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP