Pháp luật

Hai chú cháu "chung tay" bán thôn nữ ra nước ngoài

Lê Thị Ngọc (SN 1988) là người dắt mối và Lô Văn Cầu (SN 1981) là đối tượng chuyển giao nạn nhân. Cầu là chú ruột của Ngọc.

Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn vừa phối hợp với Phòng PCMT &TP, Đồn Biên phòng Mường Ải, Bộ đội Biên phòng Nghệ An và Công an huyện Kỳ Sơn triệt phá đường dây buôn bán người qua biên giới, bắt giữ 2 đối tượng.

Theo đó, đầu tháng 3/2022, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn nhận được đơn của chị Hoa Thị H. (trú tại xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn) tố cáo bị một số đối tượng lừa bán ra nước ngoài.

Quá trình điều tra, lực lượng chức năng xác định có dấu hiệu đường dây hoạt động của tội phạm mua bán người nên đã triệu tập các đối tượng liên quan để đấu tranh làm rõ.

Đối tượng Lô Văn Cầu


Cơ quan chức năng đã phát hiện kẻ chủ mưu trong đường dây là Kha Thị Vân (SN1981, trú xã Bình Chuẩn, huyện Con Cuông, Nghệ An), hiện đang trốn ở nước ngoài.

Lê Thị Ngọc (SN 1988, trú xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn) là người dắt mối và Lô Văn Cầu (SN 1981, trú xã Xiêng My, huyện Tương Dương, Nghệ An) là đối tượng chuyển giao nạn nhân. Cầu là chú ruột của Ngọc.

Tại cơ quan điều tra Bộ đội Biên phòng, Ngọc và Cầu đã thừa nhận hành vi buôn bán người qua biên giới.

Hiện, đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn đã khởi tố vụ án, bàn giao đối tượng Lô Văn Cầu cho cơ quan chức năng xử lý. Riêng Lê Thị Ngọc được bàn giao cho chính quyền địa phương quản lý do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

Tác giả: Thành Nam

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP