Xe

Hai chiếc xe điện Trung Quốc vỡ toang sau khi thử nghiệm va chạm

Gần nửa triệu xe điện giá rẻ Wuling Mini EV được bán, nhưng liệu chúng có an toàn hay không nếu ở trong một vụ đâm trực diện ở tốc độ 64km/h?

Dòng xe điện Wuling Mini EV bán chạy như tôm tươi ở Trung Quốc, do đáp ứng các nhu cầu đi lại cơ bản với giá cả phải chăng, chỉ từ 28.800 - 43.600 nhân dân tệ/chiếc (từ 4.521- 6.844 USD/xe).

Vụ va chạm trong thử nghiệm đâm trực diện 2 chiếc xe điện giá rẻ nhất Trung Quốc

Sau mốc doanh số 40.000 chiếc bán ra vào tháng 11 vừa qua, tổng doanh số Wuling sẽ sớm đạt 500.000 chiếc - chỉ sau 18 tháng bán ra thị trường.

Nhưng nó có an toàn không? Gần đây, một cuộc thử nghiệm va chạm được thực hiện bởi các chuyên gia độc lập tại Trung Quốc.

Wuling được thử nghiệm va chạm với một chiếc xe điện khác có kích cỡ trọng tải tương đương (khoảng 560 kg). Hai xe lao vào nhau ở vận tốc 64 km/h, với độ lệch 50%.

Kết quả thế nào? Chiếc xe điện màu đỏ (của hãng xe giấu tên) bị phá hủy hoàn toàn, không cho người lái hình nộm có cơ hội sống sót.

Trong trường hợp của Wuling, mọi thứ có vẻ khá hơn. Người lái xe có cơ may sống sót, nhưng kèm một số vết thương ở chân và đầu.

Sau va chạm, rất khó để mở cửa xe Wuling, nhưng khối pin hầu như còn nguyên vẹn và may mắn không có vụ cháy nổ xảy ra.

Tác giả: Lam Anh

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP